xs
xsm
sm
md
lg

เบนิเตซ ชี้ “มาเต” ควรโดนไล่-มันโช่ ค้านเปาพลาด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ออกมายืนยันว่า มาร์โก มาเตรัซซี ปราการหลัง อินเตอร์ มิลาน ถูกใบเหลือง-แดง ไล่ออกจากสนามเป็นเรื่องที่สมควรแล้ว ขณะที่ โรแบร์โต มันชินี แย้งว่า กรรมการตัดสินใจผิดพลาด

“หงส์แดง” รวมพลังกันพิชิตชัยเหนือ “งูใหญ่” ได้ 2-0 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก จากการยิงของ เดิร์ก เคาท์ และ สตีเวน เจอร์ราร์ด โดยช่วงครึ่งชั่วโมงแรกของเกมเกิดจุดเปลี่ยนสำคัญ เมื่อ มาเตรัซซี ไปดึง เฟอร์นานโด ตอร์เรส ล้มลง จนถูก ฟรองค์ เดอ บลีคแกร์ เชิ้ตดำชาวเบลเยียมชักใบเหลืองที่ 2 ไล่ออกจากสนาม

ซึ่งกรณีนี้ ราฟา ให้ความเห็นว่า “ผมคิดว่าการไล่ มาเตรัซซี ออกค่อนข้างชัดเจนและสร้างจุดแตกต่างให้กับเกมอย่างแท้จริง แต่คุณไม่สามารถเปลี่ยนแปลงอะไรหลังเกมจบลงได้ เราพอใจผลการแข่งขัน แต่ถ้าเรายิงนำได้ในขณะที่มีผู้เล่นเท่ากันรูปเกมอาจจะแตกต่างออกไป เพราะพวกเขาจะเปิดเกมบุกจนมีพื้นที่ข้างหลังมากขึ้น”

ด้าน มันโช่ ไม่เห็นด้วยกับคำตัดสินในจังหวะดังกล่าวว่า “ผมคิดว่าผู้ตัดสินคิดผิดที่แจกใบเหลือง 2 ใบให้ มาร์โก ซึ่งอย่างมากก็ควรจะแค่เตือนก่อนเท่านั้น การไล่ออกถือเป็นการเปลี่ยนเกมทั้งเกมไปโดยปริยาย ที่จริงผมไม่แปลกใจกับฟอร์มของ ลิเวอร์พูล วันนี้ หลังจากที่ผ่านช่วงสุดสัปดาห์อันย่ำแย่มา เพราะพวกเขาเป็นทีมที่ดี”

“แต่การไล่ มาร์โก ออกจากสนามสร้างความบากลำบากให้กับเรามาก การพอเล่น 11 คน ที่แอนฟิลด์ก็ยากพออยู่แล้ว ยิ่งต้องเล่นแค่ 10 คนยิ่งยากมากขึ้นไปอีก แต่เราคงเรียกร้องอะไรไม่ได้มากกว่านี้ เรายังมีอีก 90 นาทีรออยู่ที่สนามของเรา แม้ 2 ประตูที่ตามหลังอยู่จะเป็นงานหนักสำหรับเราก็ตาม” กุนซือรูปงาม ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น