xs
xsm
sm
md
lg

‘คัพเพิลส์-เฮนรี’ นำร่วม ‘ไทเกอร์’ ออกตัวเจ๊าสวิงอาร์โนลด์ฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟรด คัพเพิลส์ และเจ.เจ.เฮนรี สองก้านเหล็กชาวอเมริกันขึ้นนำร่วมที่ 5 อันเดอร์พาร์ ขณะที่ “พญาเสือ” ไทเกอร์ วูดส์ ออกตัววันแรกไม่ได้ไม่เสียในกอล์ฟ อาร์โนลด์ พาลเมอร์ อินวิเตชั่นแนล ที่สหรัฐอเมริกา

ศึกดวลวงสวิงพีจีเอทัวร์รายการ อาร์โนลด์ พาลเมอร์ อินวิเตชั่นแนล พรีเซนต์ บาย มาสเตอร์การ์ด ชิงเงินรางวัลรวม 5.8 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 185 ล้านบาท) ที่สนามเบย์ ฮิลล์ คลับ แอนด์ ลอด์จ ระยะ 7,239 หลา พาร์ 70 ที่ออร์ลันโด รัฐฟลอลิดา สหรัฐฯ ประเดิมการแข่งขันรอบแรกกันไปเมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

โดย เฟรด คัพเพิลส์ ออกตัวได้อย่างร้อนแรกหกหลุมแรกกดไปถึง 4 เบอร์ดี้ แม้หลุมที่ 8 จะหลุดโบกี้ ทว่าเก้าหลุมหลังทำเพิ่มอีกสองเบอร์ดี้ สกอร์รวมวันแรกจึงจบที่ 5 อันเดอร์พาร์เท่ากับ เจ.เจ.เฮนรี จึงขึ้นเป็นผู้นำร่วมของการแข่งขัน

หลังจากตีจบในวันแรก คัพเพิลส์ วัย 48 ปีออกมาเผย “ ทุกอย่างในวันนี้ค่อนข้างลงตัว ผมคิดว่าตัวเองพัตต์ได้ยอดเยี่ยมแต่ก็ไม่ได้บอกว่าคนอื่นเล่นกันได้แย่ อย่างไรก็ตาม การที่ผมได้ 4 เบอร์ดี้จากหกหลุมแรก คงไม่มีใครล้มผมลงง่ายๆ ”

อย่างไรก็ดี ผู้นำร่วมขึ้นหน้า ทอม เลห์แมน (สหรัฐฯ) ลี เวสต์วูด (อังกฤษ) วีเจย์ ซิงห์ (ฟิจิ) และลูคัส โกลเวอร์ (สหรัฐฯ) ในอันดับ 3 ร่วมอยู่แค่สโตรกเดียวเท่านั้น ขณะที่ จิม ฟิวริค โปรชาวอเมริกันอีกรายก็ประเดิมผลงานได้ไม่เลวเก็บมา 3 อันเดอร์พาร์ อยู่ในอันดับ 7 ร่วม

ในส่วนของ ไทเกอร์ วูดส์ โปรหมายเลข 1 ของโลกขวัญใจเจ้าถิ่นซึ่งกำลังไล่ล่าแชมป์รายการที่ 4 ของเขาในปีนี้ ออกตัววันแรกไม่หวือหวาเก็บได้ 2 เบอร์ดี้ แต่ก็เสียคืนไปสองโบกี้ ทำให้สกอร์ในวันแรกจบที่อีเวนพาร์ รั้งอันดับ 34 ร่วมกับ เซอร์จิโอ การ์เซีย (สเปน), รีทีฟ กูเซน (แอฟริกาใต้) รวมทั้ง แซค จอห์นสัน เพื่อนร่วมชาติ

ซึ่งภายหลัง “พญาเสือ” ได้ให้สัมภาษณ์ถึงฟอร์มที่ยังตะกุกตะกัก “ ผมยังคงต้องปรับในการสวิง มันจะช่วยผมได้มากถ้าสามารถตีขึ้นไปออนกรีน แต่ผมแทบไม่สร้างโอกาสให้ตัวเองได้พัตต์เท่าที่ควร และก็ต้องใช้ทั้งพิชชิงเวดจ์ และแซนเวดจ์ ผมยังทำได้ไม่ดีพอ ”
กำลังโหลดความคิดเห็น