xs
xsm
sm
md
lg

"ลูอิส"คำรามปีนี้ลุ้นแชมป์โลกเต็มตัว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ลูอิส แฮมิลตัน รองแชมป์โลก 2007 จากทีมแม็คลาเรน ออกลูกมั่นใจว่าจะทำผลงานในศึกรถสูตรหนึ่งได้ดีกว่าปีที่ผ่านมาแน่นอน ก่อนที่เอฟวันสนามแรกจะเปิดฉากในวันอาทิตย์นี้

นักซิ่งวัย 23 ปีจากอังกฤษจบอันดับสองในตารางแชมเปี้ยนชิป ทั้งที่เข้าสู่วงการฟอร์มู ล่า วัน เป็นครั้งแรกเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าตัวออกมาเผยว่ารอคอยการแข่งขันสนามแรกที่ออสเตรเลียในสุดสัปดาห์นี้แทบไม่ไหวแล้ว

"ผมตื่นเต้นกับฤดูกาลที่กำลังจะมาถึงเอามากๆ มันจะเป็นการต่อสู้ที่ดุเดือดแน่นอน ผมรอคอยสนามแรกแทบไม่ไหวแล้ว ปีนี้ผมรู้จักสนามมากขึ้น และมั่นใจว่าจะสามารถทำผลงานได้ดีกว่าฤดูกาลที่แล้ว"ลูอิสเผย

ขณะที่ฮิคกิ โควาไลเน่น นักขับฟินแลนด์ เพื่อร่วมทีมคนใหม่ของแฮมิลตันในปีนี้ออกมาเผยว่า พร้อมที่จะทำหน้าที่ผลักดันนักซิ่งจากเมืองผู้ดีไปสู้ตำแหน่งแชมป์โลกให้ได้

"แม้จะเป็นความท้าทายครั้งใหญ่ของผมที่จะต้องเอาชนะเขา(ลูอิส)ให้ได้ แต่สถานการณ์ในทีมก็เป็นไปด้วยดี ผมเชื่อว่าผมจะสามารถผลักดันเขาให้ไปถึงเป้าหมายที่ตั้งไว้ได้" โควาไลเน่นยืนยัน

แฮมิลตัน ทำผลงานจบอันดับ 3 ในศึกออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ ที่อัลเบิร์ตพาร์ค เมื่อปีที่ผ่านมา ต่อจาก คิมี่ ไรค์โคเน่น และ เฟอร์นานโด อลอนโซ โดยเอฟวันฤดูกาลใหม่จะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 16 มีนาคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น