xs
xsm
sm
md
lg

หวั่นอากาศพิษ‘เจอเบร์ซิลาสซี่’ส่อถอนปักกิ่งเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


เฮย์เล เจอเบร์ซิลาสซี่ ยอดนักวิ่งปอดเหล็กชาวเอธิโอเปีย อาจตัดสินใจขอถอนตัวจากการแข่งขันวิ่งมาราธอนในกีฬาโอลิมปิก 2008 ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ด้วยเหตุผลที่ว่าไม่ต้องการเผชิญกับมลภาวะเป็นพิษในเมืองหลวงของจีน

สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า เฮย์เล เจอเบร์ซิลาสซี่ เจ้าของแชมป์โลกวิ่งมาราธอนชาวเอธิโอเปีย อาจตัดสินใจไม่เข้าร่วมการแข่งขันวิ่งมาราธอน ในโอลิมปิกเกมส์ ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน เนื่องจากหวั่นว่าสภาพอากาศที่เป็นพิษในเมืองหลวงของจีนจะส่งผลต่อสุขภาพของเขา

ทั้งนี้ เจอเบร์ซิลาสซี่ ซึ่งป่วยเป็นโรคหืดและขอถอนตัวจากการแข่งขันวิ่งมาราธอนรายการ London Marathon ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อปีที่แล้ว เผยกับทางรอยเตอร์ว่า “ปัญหาอากาศเป็นพิษในจีนจะส่งผลต่อสุขภาพของผม และมันก็เป็นเรื่องยากสำหรับผมที่จะวิ่งระยะ 42 กิโลเมตรในสภาวะเช่นนั้น”

อย่างไรก็ตาม ยอดนักวิ่งปอดเหล็กชาวเอธิโอเปีย วางแผนที่จะลงแข่งขันในประเภทวิ่งระยะไกล 10,000 เมตร ซึ่งเป็นกีฬาที่เขาถนัดและเคยคว้าเหรียญทองโอลิมปิกมาแล้ว 2 สมัย “ผมจะไม่ถอนตัวจากการแข่งขันทั้งหมด แต่จะลงทำการแข่งขันในประเภทวิ่งระยะไกล 10,000 เมตร”

ขณะเดียวกัน ตัวแทนของเจอเบร์ซิลาสซี่ เผยว่า ยอดนักวิ่งชื่อดังจะทำการตัดสินใจเป็นครั้งสุดท้ายอีกครั้งว่าจะลงแข่งขันวิ่งมาราธอนหรือไม่ หลังการประชุมที่ฮอลแลนด์ ในเดือนพฤษภาคม และเมื่อถึงเวลานั้น เขาก็จะทราบว่าตัวเองจะผ่านการคัดตัววิ่ง 10,000 เมตร ในกีฬาโอลิมปิกหรือไม่ อีกด้วย

“เฮย์เล ต้องการทำทุกอย่างเพื่อประเทศของเขา นอกจากนี้เขายังต้องการทำลายสถิติโลกอีกด้วย” ตัวแทนของเจอเบร์ซิลาสซี่ เผย
กำลังโหลดความคิดเห็น