xs
xsm
sm
md
lg

‘เคอร์เรย์’ปราบม้ามืดซิวแชมป์แรกที่บ้านเกิด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


แซม เคอร์เรย์ นักเทนนิสชาวอเมริกัน หยิบแชมป์เอทีพีรายการแรกของปีมาครองได้สำเร็จ หลังคว่ำ เควิน แอนเดอร์สัน นักเทนนิสม้ามืดจากแอฟริกาใต้ ไปได้ 2 -1 เซต ในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ศึกเทนนิสแชนแนล โอเพ่น ที่ลาส เวกัส ประเทศสหรัฐฯ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ตามรายงานข่าวเอพี

ศึกเทนนิสเอทีพีทัวร์รายการแชนแนล โอเพ่น ชิงเงินรางวัลรวม 436,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือราว 13 ล้านบาท ที่ลาส เวกัส ประเทศสหรัฐฯ เดินทางมาถึงการแข่งขันวันสุดท้าย ซึ่งเป็นการชิงชนะเลิศระหว่าง แซม เคอร์เรย์ มืออันดับที่ 66 ของโลกชาวสหรัฐฯ กับ เควิน แอนเดอร์สัน มืออันดับที่ 175 ของโลกจากแอฟริกาใต้

ผลปรากฏว่า หวดเจ้าถิ่นวัย 20 ปี สามารถเอาชนะ มือควอลิฟายด์จากแอฟริกาใต้ ไปได้ 2-1 เซต 4-6, 6-3, 6-4 โดยเคอร์เรย์ ซึ่งพลาดท่าให้กับ แอนเดอร์สัน ไปก่อนในเซตแรก สามารถงัดฟอร์มเก่งกลับมาทวงคืนสำเร็จในอีก 2 เซตถัดมา คว้าแชมป์เอทีพีทัวร์รายการแรกในปีนี้ของตัวเองมาครองได้สำเร็จ และเตรียมขยับอันดับไปอยู่ในกลุ่มท็อป 50 ของโลกในวันจันทร์นี้

หลังเกม เคอร์เรย์ ซึ่งเบรกเกมเสิร์ฟของแอนเดอร์สัน สำเร็จและขึ้นนำ 5-3 ในเซตที่สอง รวมถึงขึ้นนำไปก่อน 3-2 ในเซตสุดท้าย ให้สัมภาษณ์ว่า “นี่เป็นแม็ตซ์ที่หินที่สุดของผมในทัวร์นาเมนต์นี้ เขา (แอนเดอร์สัน) เล่นได้อย่างยอดเยี่ยม ผมโชคดีที่สามารถเบรกเกมของเขาสำเร็จ”
กำลังโหลดความคิดเห็น