xs
xsm
sm
md
lg

สุดมันส์!“อัตวอล”แซงคว้าแชมป์เมย์แบงค์, “หนึ่ง”17ร่วม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ศึกสวิงทัวร์ผสม เมย์แบงค์ มาเลเซียน โอเพน ที่แดนเสือเหลือง วันสุดท้ายสู้กันมันหยด ก่อน อาร์จุน อัตวอล โปรจากแดนโรตี ทำวันเดียว 8 อันเดอร์ สกอร์รวม 18 อันเดอร์ เฉือน ปีเตอร์ เฮดบลอม จากสวีเดน ด้วยการดวลเพลย์ออฟในหลุมที่ 2 ส่วน “เจ้าหนึ่ง” ชินรัตน์ ผดุงศิลป์ ผลงานไม่เลว จบที่ 17 ร่วม

การแข่งขันกอล์ฟทัวน์ผสม เอเชียน-ยูโรเปียน ทัวร์ รายการ เมย์แบงค์ มาเลเซียน โอเพน ที่สนามโกต้า เพอร์มาย กอล์ฟคลับ ระยะ 6,979 หลา พาร์ 72 ที่กรุงกัลลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 63 ล้านบาท) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 9 มีนาคม 51 เป็นการแข่งขันในวันสุดท้าย

ในวันนี้ยังมีปัญหาเรื่องสภาพอากาศอยู่เช่นเดิม และต้องหยุดพักการแข่งขันไปกว่า 2 ชั่วโมงเนื่องจากฝนตกลงมาอย่างหนัก ก่อนจะกลับมาทำการแข่งขันกันใหม่โดยมีนักอล์ฟถึง 4 รายที่มีโอกาสคว้าแชมป์รายการนี้ ประกอบด้วย ไซมอน ดายสัน โปรผู้ดี มีอยู่ 18 อันเดอร์ นำ อาร์จุน อัตวอล (อินเดีย), เคน เว็บเบอร์ (ออสเตรเลีย) และ ปีเตอร์ เฮดบลอม (สวีเดน) ที่ตามมาในอันดับ 2 ร่วมอยู่เพียงสโตรกเดียว

โดย เคน เว็บเบอร์ มีโอกาสทำสกอร์ขยับขึ้นไปทาบตำแหน่งผู้นำ แต่กลับพัตต์ลูกสุดท้ายเฉี่ยวปากหลุมได้แค่พาร์ สกอร์รวม 17 อันเดอร์หลุดวงโคจรไปก่อน ส่วน อาร์จุน อัตวอล ซึ่งเป็นแชมป์เก่าเมื่อปี 2003 พัตต์เบอร์ดี้ ได้ในหลุมสุดท้าย เบ็ดเสร็จวันเดียวเก็บเพิ่มมาได้ถึง 8 อันเดอร์ สกอร์รวมมี 18 อันเดอร์ขึ้นมานำ ขณะที่ ดายสัน เองกลับมาพลาดออกโบกี้ ในหลุมที่ 16 สกอร์ลดเหลือ 17 อันเดอร์ก่อนจบที่สกอร์นี้หมดสิทธิ์ลุ้นแชมป์อีกราย

ด้าน เฮดบลอม แชมป์เก่าเมื่อปีที่แล้วซัดเบอร์ดี้ในหลุม 16 สกอร์ขยับขึ้นมา 18 อันเดอร์เท่ากับ อัตวอล และมีโอกาสคว้าแชมป์ได้ในหลุมสุดท้าย แต่เจ้าตัวกลับยิงเบอร์ดี้ลูกมาจ่อที่ปากหลุม ได้แค่เซฟพาร์อย่างน่าเสียดาย ต้องไปดวลเพลย์ออฟเพื่อตัดสินแชมป์

ในการดวลเพลย์ออฟหลุมแรก ที่หลุม 18 พาร์ 5 ทั้งคู่สามารถเซฟพาร์ได้ ต้องไปลุ้นต่อในหลุมที่ 2 โดยย้ายไปดวลกันในหลุม 17 พาร์ 3 เนื่องจากฟ้าใกล้มืด และก็เป็น อัตวอล ที่เซฟพาร์ได้ ขณะที่ เฮดบลอม ออกโบกี้ ส่งผลให้โปรชาวอินเดียคว้าแชมป์รายการนี้ไปครอง

ขณะที่ “เจ้าหนึ่ง” ชินรัตน์ ผดุงศิลป์ โปรดาวรุ่งของไทย ยังตีได้เสมอต้นเสมอปลาย เก็บเพิ่มอีก 3 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวม 12 อันเดอร์ รั้งอันดับ 17 ร่วม ส่วนก้านเหล็กชาวไทยอีกรายอย่าง “โปรหมาย” ประหยัด มากแสง วันสุดท้ายทำอีเวนพาร์ สกอร์รวมคงที่ 6 อันเดอร์ เท่ากับ เอส เอส พี เชาวราเซีย โปรจากอินเดีย เจ้าของที่ 2 อันดับทำเงินเอเชี่ยนทัวร์ในขณะนี้ ได้อันดับ 46 ร่วม

ด้านมาร์ค บราวน์ สวิงจากแดนกีวี ผู้นำอันดับทำเงินสูงสุดของเอเชียนทัวร์ในขณะนี้ ที่ก่อนลงแข่งมีลุ้นคว้าแชมป์ 3 รายการติด เก็บได้อีก 3 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวม 10 อันเดอร์ ได้อันดับ 26 ร่วม

ผลการแข่งขันกอล์ฟทัวน์ผสม เอเชียน-ยูโรเปียน ทัวร์ รายการ เมย์แบงค์ มาเลเซียน โอเพน
1.อาร์จุน อัตวอล (อินเดีย) -18 (อัตวอลคว้าแชมป์ด้วยการเล่นเพลย์ออฟ)
2.ปีเตอร์ เฮดบลอม (สวีเดน) -18
3.เคน เว็บเบอร์ (ออสเตรเลีย) -17
3. ไซมอน ดายสัน (อังกฤษ) -17
5.ฟรานเชสโก โมลินารี่ (อิตาลี) -16

ผลงานของนักกอล์ฟที่น่าสนใจ
17. ชินรัตน์ ผดุงศิลป์ (ไทย) -12
26. มาร์ค บราวน์ (นิวซีแลนด์) -10
46.ประหยัด มากแสง (ไทย) -6
46. เอส เอส พี เชาวราเซีย (อินเดีย) -6
กำลังโหลดความคิดเห็น