xs
xsm
sm
md
lg

สวิงม้ามืดหักก้านทีมชาติซิวแชมป์กอล์ฟทีจีเอ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


"แบงค์"วารุจน์ อุปัญญ์ ก้านเหล็กวัย 17 จากสระบุรี โชว์สวิงร้อนเมื่อสามารถเอาชนะ "โหน่ง"เอกลักษณ์ ไวศยากุล สวิงทีมชาติไทยมือ 3 ของรายการ ในรอบ 4 คนสุดท้าย และสามารถเอาชนะ"เจ"วศิน ศรีภัทรานุสรณ์ ก้านเหล็กวัยเดียวกันในรอบชิงชนะเลิศของศึกดวลวงสวิง แมตช์เพลย์รายการ ทีจีเอ ไทยแลนด์ อเมเจอร์ โอเพ่นคว้าถ้วย"สันติ ภิรมย์ภักดี"ไปครองได้สำเร็จ

ศึกดวลวงสวิงสมัครเล่นรายการ"ทีจีเอ ไทยแลนด์ อเมเจอร์ โอเพ่น 2007-2008"ที่สนามกอล์ฟ รอยัล หัวหิน กอล์ฟ คอร์ส ที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ในระหว่างวันที่ 6-9 มีนาคม 2551 เป็นการแข่งขันระบบแมตช์เพลย์ โดยมี 60 นักกอล์ฟสมัครเล่นตัวแทนภาคที่ผ่านการคัดเลือกมาจาก 5 สนาม และ 4 สวิงทีมชาติไทยจากการคัดเลือกของสมาคมกอล์ฟแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมชิงชัยถ้วย"สันติ ภิรมย์ภักดี" ซึ่งการแข่งขันในวันนี้เป็นการแข่งขันในรอบ 4 คนสุดท้าย และรอบชิงชนะเลิศ

ผลปรากฏว่า การแข่งขันในรอบ 4 คนสุดท้าย มีเหตุการณ์พลิกล็อคเกิดขึ้นอีกครั้งเมื่อ "โหน่ง"เอกลักษณ์ ไวศยากุล และจิรัฎฐ์ จีรสุวรรณ 2 ก้านเหล็กทีมชาติไม่สามารถผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้ทั้งคู่ โดย"โหน่ง"เอกลักษณ์ ไวศยากุล มือ 3 ของรายการพ่ายให้กับ"แบงค์"วารุจน์ อุปัญญ์ ก้านเหล็กวัย 17 จากสระบุรี ร่วงตกรอบไปก่อนด้วยสกอร์ 1 อัพ ในขณะที่ จิรัฎฐ์ จีรสุวรรณ ก้านเหล็กมือ 4 ของรายการตัวทีมชาติอีกราย ก็พลาดท่าตกรอบเช่นกันเมื่อพ่ายให้กับ "เจ"วศิน ศรีภัทรานุสรณ์ ก้านเหล็กวัย 17 ปี ไปในการเล่นเพลย์ออฟหลุมที่ 3

ส่งผลให้การแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศนั้นเป็นการพบกับ "แบงค์"วารุจน์ อุปัญญ์ ก้านเหล็กวัย 17 จากสระบุรี กับ"เจ"วศิน ศรีภัทรานุสรณ์ สวิงวัยเดียวกัน ผลปรากฎว่า "แบงค์"วารุจน์ อุปัญญ์โชว์สวิงเฉียบเมื่อสามารถเอาชนะ"เจ"วศิน ศรีภัทรานุสรณ์ ไปได้ด้วยสกอร์ 4/2 (ชนะด้วยสกอร์ 4 อัพ เมื่อเหลือการแข่งขันอีก 2 หลุม) ส่งผลให้"แบงค์"สวิงหนุ่มจากสระบุรีคว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จพร้อมกับถ้วย"สันติ ภิรมย์ภักดี"

โดยภายหลังจากเอาชนะคู่แข่งจนคว้าแชมป์ได้สำเร็จ"แบงค์"วารุจน์ อุปัญญ์"ได้ออกมาเปิดเผยว่า "ผมรู้สึกตื่นเต้นและดีใจมากที่สามารถคว้าแชมป์ในครั้งนี้มาครองได้สำเร็จ เพราะในตอนแรกไม่ได้คาดหวังว่าจะได้แชมป์ในครั้งนี้เลย ซึ่งการคว้าแชมป์ในครั้งนี้มาครองได้น่าจะมากจากการที่ผมฝึกซ้อมอย่างหนัก ซึ่งผมอยากจะขอขอบคุณสมาคมกอล์ฟแห่งประเทศไทยฯและบริษัทสิงห์คอร์ปเรชั่น รวมไปถึงผู้สนับสนุนทุกท่านที่จัดการแข่งขันดีๆเช่นนี้มาให้นักกอล์ฟสมัครเล่นได้ร่วมลงแข่งเพื่อพัฒนาฝีมือของตนเอง รวมไปถึงได้ทดสอบสภาพจิตใจด้วย เพราะการแข่งขันแบบแมตช์เพลย์นั้นเราต้องถูกทดสอบสภาพจิตใจอยู่ตลอดเวลา"

"ต่อจากนี้ไปผมคงจะกลับไปซ้อมให้มากกว่าเดิมในจุดที่ยังทำได้ไม่ดี อย่างเช่นในการไดรฟ์ และความแน่นอนของการตีในแต่ละหลุม ซึ่งการแข่งขันในต่างประเทศที่ทางสมาคมฯจะส่งไปแข่งนั้นผมจะพยายามทำผลงานออกมาให้ดีที่สุด และในอนาคตต่อไปผมตั้งเป้าที่จะติดทีมชาติให้ได้"หนุ่มวัย 17 ปีจากสระบุรีกล่าวทิ้งท้าย

ในขณะที่การชิงอันดับที่ 3 เป็นการพบกันของ"โหน่ง"เอกลักษณ์ ไวศยากุล กับ จิรัฎฐ์ จีรสุวรรณ 2 ก้านเหล็กทีมชาติที่อกหักในรอบรองชนะเลิศ ผลปรากฏว่า จิรัฎฐ์ จีรสุวรรณ คว้าอันดับที่ 3 ไปครองได้สำเร็จ เมื่อสามารถเอาชนะ"โหน่ง"เอกลักษณ์ ไวศยากุล ไปได้ด้วยสกอร์ 2/1

โดยเมื่อสิ้นสุดการแข่งขันและมอบรางวัลเรียบร้อย คุณ สันติ ภิรมย์ภักดี กรรมการผู้จัดการใหญ่ บ.บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ได้ออกมากล่าวว่า "สำหรับการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ถือว่าทุกอย่างสมบูรณ์ดี ซึ่งเราได้จัดให้มีการแข่งขันรอบคัดเลือกมา 5 ภาค และมาแข่งขันรอบสุดท้าย ซึ่งเป็นการแข่งขันแบบแมตช์เพลย์เป็นเวลา 4 วัน และนักกอล์ฟทั้ง 4 คนที่เข้ามาถึงในรอบรองชนะเลิศนั้นก็มีอายุน้อยๆกันทั้งนั้น จึงทำให้พวกเขาจะเป็นอนาคตของทีมชาติไทยต่อไปได้ เพราะเมื่อแข่งขันรายการนี้จบ พวกเขาอาจจะได้รับพิจารณาเข้าร่วมเป็นนักกีฬาทีมชาติตามกฎการคัดเลือกทีมชาติของสมาคมกอล์ฟแห่งประเทศไทยต่อไป"

"และยังมีอีก 2 สิ่งที่ทำให้ผมรู้สึกภูมิใจมาก นั่นก็คือ การที่สมาคมกอล์ฟแห่งประเทศไทยฯจัดการแข่งขันรายการนี้ออกมาได้ดีมาก ทั้งในด้านของระบบมาตรฐานการตัดสินที่สูงเทียบระดับกับการแข่งขันในต่างประเทศ รวมไปถึงการแข่งขันในครั้งนี้ช่วยให้ผู้เล่นนั้นพัฒนาตนเองและมีระดับความสามารถที่เพิ่มสูงตามไปด้วย โดยจากนี้ไปทางบริษัทสิงห์คอร์ปเรชั่นของเราก็จะสนับสนุนการแข่งขันเช่นนี้ต่อไป รวมไปถึงเราจะสนับสนุนนักกีฬาทุกคนที่มีความสามารถ และมีความมุ่งมั่นต่อไปเรื่อยๆ ผลักดันให้พวกเขาก้าวสู่การแข่งขันกอล์ฟในเวทีระดับโลกต่อไป ซึ่งเราอยากให้นักกีฬาทุกคนไปไกลที่สุด ซึ่งถ้าเป็นไปได้ผมอยากจะให้นักกอล์ฟไทยเรานั้นก้าวไปเล่นในเวทียูเอสพีจีเอให้ได้ ซึ่งถ้าหากเป็นความจริงผมจะภูมิใจเป็นอย่างมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้นักกีฬาไทยนั้นยืนอยู่ได้เทียบเท่ากับนักกีฬาระดับโลก" คุณสันติ กล่าวทิ้งท้าย

ในขณะที่"บิ๊กรัง"รังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกอล์ฟแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ออกมากล่าวว่า "การแข่งขันกอล์ฟรายการทีจีเอ ไทยแลนด์ อเมเจอร์ โอเพ่น ในครั้งนี้ ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี เราสามารถจัดการแข่งขันในครั้งนี้ออกมาได้เทียบเท่ากับการแข่งขันในต่างประเทศ ซึ่งการแข่งขันแบบแมตช์เพลย์นี้ถือว่าได้เป็นการพิสูจน์ทั้งฝีมือ และจิตใจของนักกอล์ฟด้วยว่าจะมีทั้งความนิ่ง และความสามารถอยู่ในระดับใด โดยผู้ชนะจากการแข่งขันรายการนี้จะได้สิทธิ์แข่งขันในรายการของต่างประเทศต่อไป และสำหรับการแข่งขันกอล์ฟรายการ ทีจีเอ ไทยแลนด์ อเมเจอร์ โอเพ่นนั้นจะมีการแข่งขันอีกครั้งในปีหน้า ซึ่งผมอยากจะขอเชิญชวนนักกอล์ฟสมัครเล่นทุกคนที่อยากจะพัฒนาตนเองให้มาเข้าร่วมการแข่งขันรายการนี้ในครั้งต่อไป เพราะว่าผู้ที่ชนะการแข่งขันกอล์ฟแบบแมตช์เพลย์นั้นถือว่าเป็นนักกอล์ฟที่ได้รับการพิสูจน์มาแล้วทั้งฝีมือและสภาพจิตใจ"

กำลังโหลดความคิดเห็น