xs
xsm
sm
md
lg

สะเทือนชิงแชมป์โลก!"เงือกอุ้ม"รับยังไม่หายเจ็บ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


"เงือกอุ้ม"ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง นักว่ายน้ำสาวทีมชาติไทยออกโรงเผยตนเองยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้าขวาดี หลังจากได้รับอุบัติเหตุตกบันไดตั้งแต่เมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งคาดว่าอาจจะใช้เวลาอีกประมาณ 2 อาทิตย์จึงจะสามารถกลับมาซ้อมได้อย่างเต็มที่ได้

หลังจากเมื่อช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์"เงือกอุ้ม"ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง เงือกสาวเจ้าของ 4 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน และอีก 1 เหรียญทองแดงจากซีเกมส์ครั้งล่าสุดได้รับอุบัติเหตุตกบันไดบริเวณหน้าสมาคมว่ายน้ำแห่งประเทศไทยจนมีอาการบาดเจ็บที่บริเวณเท้าขวาและไม่สามารถลงซ้อมได้อย่างเต็มที่ จนมีผลต่อการฝึกซ้อมเพื่อจะเตรียมลงแข่งขันในรายการว่ายน้ำชิงแชมป์โลกสระสั้น 25 เมตร ที่เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 9-13 เมษายนนี้ และอาจจะมีผลไปถึงการแข่งขันโอลิมปิกที่ปักกิ่ง ประเทศจีนในเดือนสิงหาคม ซึ่ง"เงือกอุ้ม"ได้สิทธิ์ลงแข่งขันในรายการฟรีสไตล์ 200 เมตร และ400 เมตรด้วยนั้น

โดยล่าสุด"เงือกอุ้ม"ได้ออกมาเปิดเผยถึงอาการบาดเจ็บดังกล่าวของตนเองว่า"สำหรับอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้าขวาของอุ้มในตอนนี้ถือว่าดีขึ้นแล้ว สามารถเดินได้ตามปกติ แต่ตอนซ้อมยังไม่สามารถสบัดขาแรงๆไม่ได้ซึ่งมันทำให้เราซ้อมได้ไม่เต็มที่นัก โดยในตอนนี้อุ้มก็ทำกายภาพบำบัดอยู่ด้วย และหมอก็ได้บอกแล้วว่าอีกประมาณ 2 อาทิตย์อุ้มน่าจะหายกลับมาซ้อมเต็มที่ได้ตามเดิม"

"สำหรับการแข่งขันในรายการชิงแชมป์โลกสระสั้นนั้น อุ้มจะลงแข่งขันใน 3 รายการ คือ ฟรีสไตล์ 50, 100 และ200 เมตร แต่อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงก็ได้ ซึ่งต้องขึ้นอยู่กับโค้ชว่าจะให้อุ้มลงแข่งเพิ่มในรายการใดอีกหรือไม่" เงือกอุ้มกล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น