xs
xsm
sm
md
lg

‘ฟีม’ ปรับตัวเพียบประเดิมบิดสนามกลางคืนที่กาตาร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“เจ้าฟีม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ หนุ่มนักบิดขวัญใจชาวไทย ต้องปรับตัวเพียบสำหรับการประเดิมสนามแรกที่กาตาร์ ในการแข่งขันจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก รุ่น 250 ซีซี. คืนวันอาทิตย์ที่ 9 มีนาคมนี้

จักรยานยนต์ชิงแชมป์โลกประจำฤดูกาล 2008 เตรียมประเดิมสนามแรกกันในสุดสัปดาห์นี้ที่สนามโลไซอัล ประเทศกาตาร์ และก็เป็นครั้งแรกที่จะมีการซิ่งแข่งกันในเวลากลางคืน โดยแฟนๆ นักบิดชาวไทยสามารถติดตามชมและเชียร์ “เจ้าฟีม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ กันได้ในคืนวันอาทิตย์นี้ เวลา 01.15 น.จากการถ่ายทอดสดผ่านสถานีโทรทัศน์ช่อง 9 อสมท.

ในส่วนของการเตรียมความพร้อม “เจ้าฟีม” ยอมรับต้องปรับตัวในหลายๆ เรื่อง นอกจากทีมงานต้องเรียนรู้เกี่ยวกับรถแข่งคันใหม่ “ฮอนดา RS250RW” ซึ่งมีกำลังเครื่องที่เพิ่มมากขึ้นทำให้ต้องปรับเซ็ตกันยากขึ้นตามไปด้วย รัฐภาคย์ ต้องปรับกันตั้งแต่เรื่องการเข้านอนเนื่องจากที่เคยแข่งกันช่วงกลางวัน แต่มาคราวนี้ต้องไปบิดกับคู่ต่อสู้ในเวลากลางคืน

โดยสนามโลไซอัล เป็นสนามที่ประดับประดาด้วยไฟที่สว่างไสวทั่วสนามเป็นที่สวยงามและน่าตื่นตาตื่นใจสำหรับบรรดานักบิด ทว่าการแข่งในช่วงดึกอากาศค่อนข้างเย็นระดับ 12-15 องศาเซลเซียส ทำให้ยางรถจักรยานยนต์แทบไม่เกาะถนนบวกกับมีละอองทราบปลิวเข้ามาอีกพื้นสนามจึงค่อนข้างลื่น ดังนั้นทีมงานพยายามปรับโชคอัพและเลือกใช้ยางให้เหมาะสมเพื่อที่จะให้ “เจ้าฟีม” ซิ่งเข้าสู่เส้นชัยอย่างสะดวกโยธิน

ส่วนการทดสอบสนามวันที่สาม รัฐภาคย์ ทำเวลาได้ 2 นาที 2.361 วินาที วินาที ยังช้ากว่ากลุ่มหัวแถวราวๆ 2 วินาทีกว่า และจากปัจจัยต่างๆ ที่ต้องปรับจูนกันพอสมควรทำให้ “เจ้าฟีม” ยอมรับไม่ง่ายที่จะมีแต้มติดมือในสนามแรก จึงต้องแอบหวังพึ่งโชคเผื่อกลุ่มหน้าจะลื่นล้มก่อนทำการบิดแซงกันต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น