xs
xsm
sm
md
lg

“เวนเกอร์” เชื่อ “บายอร์-เบนด์ทเนอร์” เลิกเกาเหลา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ “ปืนใหญ่” เชื่อมั่นว่า ทั้ง เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ และ นิคลาส เบนด์ทเนอร์ เป็นมืออาชีพพอที่จะลงสนามล่าตาข่ายร่วมกัน แม้เคยออกอาการไม่กินเส้นกันมาก่อน

อาร์เซนอล กำลังประสบปัญหาในเกมรุก เมื่อ อาร์แซน เวนเกอร์ มีตัวเลือกในแดนหน้าให้ใช้น้อยลงจากการที่ เอดูอาร์โด ดา ซิลวา ดาวยิงทีมชาติโครเอเชียเชื้อสายบราซิเลียนต้องพักนาน 8-9 เดือน จากการโดนเสียบข้อเท้าซ้ายหักเมื่อสัปดาห์ก่อน

แม้ว่า โรบิน ฟาน เพอร์ซื จะเริ่มเร่งฟิตกลับมาฝึกซ้อม ทว่า ในเกมที่ อาร์เซนอล ต้องเยือน “ปิศาจแดงดำ” เอซี มิลาน รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่สอง ของศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก คืนวันอังคารนี้ เวนเกอร์ อาจต้องเลือกใช้บริการของ เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ และ นิคลาส เบนด์ทเนอร์ เนื่องจาก “ปืนใหญ่” ต้องทำประตูที่อิตาลีให้ได้เพื่อลุ้นเข้าสู่รอบต่อไป

ซึ่งถ้าเป็นเช่นนั้น เวนเกอร์ ก็เชื่อว่า อเดบายอร์ และ เบนด์ทเนอร์ จะลืมเรื่องที่เคยเข้าใจผิดกันในอดีต “ผมไม่รู้ว่าพวกเขาต้องการลงสนามร่วมกันหรือไม่ แต่ผมก็ไม่เห็นว่ามีอะไรผิดปกติ สำหรับนักฟุตบอลอาชีพ สิ่งสำคัญที่สุด คือ คุณต้องให้ความเคารพในการแข่งขัน หากคุณต้องการเป็นผู้ชนะคุณก็ต้องร่วมมือกัน และถ้าพวกเขาอยากเป็นผู้ชนะก็ต้องมองข้ามเรื่องที่ชอบและไม่ชอบของกันและกัน”

สำหรับ อเดบายอร์ ประสบปัญหาปืนฝืดในยุโรปไม่สามารถยิงให้ “ปืนใหญ่” ในแชมเปียนส์ ลีก 14 นัดมาแล้ว ขณะที่ เบนด์ทเนอร์ เพิ่งสวมบทฮีโร่ยิงประตูตีเสมอ “สิงห์ผงาด” แอสตัน วิลลา 1-1 ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บทำให้ อาร์เซนอล ยังเกาะเก้าอี้จ่าฝูงพรีเมียร์ชิปเอาไว้ได้
กำลังโหลดความคิดเห็น