xs
xsm
sm
md
lg

"แฝด" ไม่เสียใจวืดแชมป์รีเจียนส์ ลั่นขอดีกว่าเดิม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สนฉัตร และ สรรชัย รติวัฒน์ คู่แฝดนักหวดลูกสักหลาดหนุ่มชาวไทย พลาดโอกาสคว้าแชมป์เอทีพีทัวร์ รายการที่ 2 ในปีนี้อย่างน่าเสียดาย หลังพ่ายให้กับ มาเฮช บูพาติ กับ มาร์ค โนว์ลส มือ 1 ของรายการจากอินเดีย ที่เมืองลุงแซม แต่ยืนยันไม่เสียใจที่พ่ายและขอมุ่งทำผลงานให้ดีขึ้นต่อไป

ศึกเทนนิสเอทีพีทัวร์ รายการ รีเจียนส์ มอร์แกน คีแกน แชมเปียนชิปส์ ที่เมมฟิส ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 25 กุมภาพันธ์ - 2 มีนาคม ชิงเงินรางวัลรวม 769,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 25.37 ล้านบาท) เข้าสู่การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ประเภทชายคู่ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 2 มีนาคมที่ผ่านมา

โดย “แฝดมหัศจรรย์” สนฉัตร และ สรรชัย รติวัฒน์ คู่หูแร็กเกตหนุ่มชาวไทย ลงดวลกับ มาเฮช บูพาติ จากอินเดีย และ มาร์ค โนว์ลส ชาวบาฮามัส คู่มือ 1 ของรายการ เซตแรก “เจ้าต้น” กับ “เจ้าต้อง” สู้ได้อย่างสูสีจนต้องยืดเยื้อไปเล่นไทเบรก ทว่าคู่หูเต็งแชมป์เป็นฝ่ายเบียดเอาชนะไปได้ก่อน 7-6 (7/5)

เซตถัดมา สนฉัตร-สรรชัย พยายามสู้เต็มที่ แต่ไม่อาจต้านทานความแข็งแกร่งของ บูพาติ กับ โนว์ลส ได้ก่อนพ่ายไป 2 เซตรวด 6-7 (5/7) และ 2-6 โดยใช้เวลาดวลทั้งสิ้น 1 ชั่วโมง 16 นาที พลาดโอกาสคว้าแชมป์เอทีพีทัวร์รายการที่ 2 ในปีนี้ และรายการที่ 3 ในการเล่นอาชีพอย่างน่าเสียดาย

หลังจบเกมด้วยตำแหน่งรองแชมป์ “หนุ่มต้น” สนฉัตร ให้สัมภาษณ์ว่า “เมื่อใดก็ตามที่ได้ลงเล่นรอบชิงชนะเลิศถือเป็นเรื่องน่ายินดีเสมอ ต้องยอมรับว่า บูพาติ และ โนว์ลส เล่นได้ดีจริงๆ อย่างไรก็ตาม ผมคิดว่าเดือนมกราคมและกุมภาพันธ์นับเป็นเดือนอันน่าทึ่งของเรา เนื่องจากเราได้แชมป์เชนไน โอเพ่น และเข้าชิงชนะเลิศได้อีก 1 รายการ เราหวังว่าจะพัฒนาฝีมือให้ดียิ่งขึ้นและได้ลงเล่นในทัวร์นาเมนต์ต่างๆ มากขึ้นในอนาคต”

ทั้งนี้ จากความการเข้าถึงรอบรองชนะเลิศทำให้คู่แฝดของไทย ได้รับเงินรางวัลรวม 25,500 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 816,000 บาท) พร้อมกับคะแนนสะสมโลกอีกคนละ 175 แต้ม

สำหรับประเภทชายเดี่ยว แชมป์ตกเป็นของ สตีฟ ดาร์ซิส นักหวดหนุ่มม้ามืดชาวเบลเยียม มือ 81 ของโลกที่จัดการปราบ โรบิน โซเดอร์ลิง มือ 8 ของรายการจากสวีเดน 2-0 เซต 6-3, 7-6 (7/5) และถือเป็นแชมป์เอทีพีทัวร์ รายการที่ 2 ของ ดาร์ซิส ด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น