xs
xsm
sm
md
lg

“ดีเมนเทียวา” พลิกซิวชัยอุทิศแชมป์หวดดูไบให้แม่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


เอเลนา ดีเมนเทียวา นักหวดลูกสักหลาดสาวจากแดนหมีขาว พลิกจากที่เสียเซตแรกให้กับ สเวทลานา คุซเนทโซวา เพื่อนร่วมชาติกลับมาคว้าชัยชนะได้สำเร็จ ซิวแชมป์รายการบาร์เคลย์ส ดูไบ เทนนิส แชมเปียนชิปส์ ไปครองพร้อมทั้งประกาศอุทิศชัยชนะให้กับคุณแม่ที่ตามมาให้กำลังใจถึงขอบสนาม

ศึกดวลแร็กเกต ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการบาร์เคลย์ส ดูไบ เทนนิส แชมเปียนชิปส์ ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 50 ล้านบาท) ที่เมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 1 มีนาคมที่ผ่านมา เป็นการลงสนามในรอบชิงนะเลิศ ประเภทหญิงเดี่ยว

โดย เอเลนา ดีเมนเทียวา มือ 8 ของรายการชาวรัสเซีย พบกับ สเวทลานา คุซเนทโซวา เพื่อนร่วมชาติ มือ 2 ของรายการ ซึ่ง คุซเนทโซวา กุมความได้เปรียบก่อนด้วยการเก็บเซตแรกไปด้วยสกอร์ 6-4 ทว่า ดีเมนเทียว่า ไม่ยอมแพ้ก่อนจะฮึดแซงในอีก 2 เซตถัดมา คว้าชัยชนะได้สำเร็จ 2-1 เซต 4-6, 6-3, 6-2 รับแชมป์รายการที่ 9 ในการเล่นอาชีพไปครอง

หลังคว้าถ้วยรางวัลชนะเลิศ ดีเมนเทียวา ให้สัมภาษณ์ว่า ขออุทิศชัยชนะให้กับ เวรา มารดาของเธอว่า “ตอนนี้ฉันรู้ตัวเองดีแล้วว่าสามารถทำได้อย่างยอดเยี่ยมในการลงเล่นบนคอร์ต และฉันก็ขอมอบชัยชนะครั้งนี้ให้กับคุณแม่ของฉัน ซึ่งฉันดีใจมากที่คุณแม่มาร่วมชมการแข่งขันที่นี่ด้วย และการได้เห็นรอยยิ้มของท่านก็ถือเป็นความสุขของฉัน”
กำลังโหลดความคิดเห็น