xs
xsm
sm
md
lg

“สเวน” ไม่แน่ใจเรือใบออกหัว-ก้อย “แม้ว” กลับไทย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


สเวน โกรัน อีริคส์สัน ผู้จัดการทีม “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี ออกอาการไม่แน่ใจว่าการกลับประเทศไทยของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ประธานสโมสรนั้น จะทำให้ทีมดีขึ้น หรือว่าแย่ลง แต่อย่างไรก็ดี ตอนนี้ตนเองรู้สึกมีความสุขกับการทำหน้าที่ประธานสโมสรของอดีตนายกรัฐมนตรีของไทย

โดยเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 28 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ประธานสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี ได้เดินทางกลับสู่ประเทศไทย หลังจากที่ต้องใช้ชีวิตอยู่ในต่างแดนเป็นเวลาถึง 17 เดือน ตั้งแต่ถูกรัฐประหารเมื่อวันที 19 กันยายน 2549 ซึ่งการกลับประเทศไทยของอดีตนายกรัฐมนตรีไทยในครั้งนี้ก็เพื่อที่จะต่อสู้คดีทุจริตที่ถูกตั้งข้อกล่าวหาต่างๆ

ซึ่งหลังจากที่ พ.ต.ท.ทักษิณ เทกโอเวอร์สโมสร “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี ได้ด้วยจำนวนเงิน 81.6 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 5,200 ล้านบาท ในเดือนมิถุนายนปี 2550 ก็ได้แต่งตั้งให้ สเวน โกรัน อีริคสสัน อดีตกุนซือทีมชาติอังกฤษชาวสวีดิชเข้ามาทำหน้าที่ผู้จัดการทีม

โดย สเวน โกรัน อีริคส์สัน ผู้จัดการทีม “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี ได้กล่าวถึงการกลับประเทศไทยของประธานสโมสรผ่าน “บีบีซี” สำนักข่าวชื่อดังของอังกฤษว่า “เมื่อใดที่ผมพูดกับเขา เขาพยายามบอกกับผมเสมอว่าให้หาผู้เล่นที่ดีเข้ามาสู่ทีมให้ได้ และเขาก็ได้ทำตามสัญญาที่เขาให้ไว้กับเราแล้วทั้งในช่วงหน้าร้อนที่ผ่านมา และในช่วงเดือนมกราคมด้วย”

อดีตกุนซือทีมชาติอังกฤษ กล่าวต่ออีกว่า “ผมไม่คิดว่ามีสิ่งใดในการสนับสนุนสโมสรของเขาที่เกี่ยวข้องกับการกลับประเทศไทย และผมไม่รู้ว่าการกลับประเทศไทยของเขาในครั้งนี้จะทำให้สิ่งต่างๆ มันดีขึ้นหรือแย่ลงสำหรับเรา แต่ผมรู้มีความสุขกับเขามาก”

“เรายังไม่ได้มีการพูดคุยอะไรกันเกี่ยวกับงบประมาณของสโมสร แต่เมื่อใดที่เราได้พบกัน เขาจะบอกกับผมว่าสโมสรแห่งนี้จะเติบโตและดีขึ้นแน่ๆ” อีริคส์สัน กล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น