xs
xsm
sm
md
lg

“เอ-ร็อด”โล่งอกฉลุยรอบแรกที่เมมฟิส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


“แอนดี้ ร็อดดิก” จอมเสิร์ฟพลังช้างและเต็งหนึ่งของรายการจากสหรัฐฯ หวิดเอาตัวไม่รอด หลังถูก “กิลเลส มูลเลอร์” นักเทนนิสจากรอบคัดเลือก ตะบันลูกเสริฟเอซ ในการแข่งขันรอบแรก ศึกเทนนิสรายการ “รีเจียนส์ มอร์แกน คีแกน แชมเปี้ยนชิปส์” ที่เมืองเมมฟิส ประเทศสหรัฐฯ ซึ่งเอ-ร็อด เอาชนะไปได้ 2-0 เซต เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา

สำนักข่าวเอพี รายงานว่า แอนดี้ ร็อดดิก มือ 6 ของโลกและเต็งหนึ่งของรายการชาวอเมริกัน ยอมรับว่า ตัวเองโชคดี หลังสามารถผ่าน กิลเลส มูลเลอร์ จากลักเซมเบิร์ก ในการแข่งขันรอบแรก ศึกเทนนิสรายการ รีเจียนส์ มอร์แกน คีแกน แชมเปี้ยนชิปส์ ที่เมืองเมมฟิส ประเทศสหรัฐฯ ด้วยการเอาชนะไปได้ 2-0 เซต 6-4, 7-6 (4) เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา

โดยหลังเกม ร็อดดิก ซึ่งถูกหวดรองบ่อนโจมตีลูกเสิร์ฟเอซถึง 18 ลูก เผยว่า “เขาเสิร์ฟหนักจริงๆ และผมก็โชคดีที่สามารถผ่านเกมนี้ไปได้”

สำหรับรอบต่อไป ร็อดดิก จะต้องพบกับหวดเพื่อนร่วมชาติ มาร์ดี้ ฟิช โดยทั้งคู่เคยดวลกันมาแล้ว เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ในการแข่งขันที่ซาน โฮเซ ซึ่งมือ 6 ของโลก ต้องหวดถึง 3 เซตเพื่อสยบนักเทนนิสชาติเดียวกัน ก่อนคว้าแชมป์ในรายการดังกล่าว

ขณะเดียวกัน ทอมมี่ ฮาส อดีตแชมป์ 2 สมัยจากเยอรมัน ซึ่งโชว์ฟอร์มไม่ออก ร่วงตกรอบแรกไปเรียบร้อยแล้ว ด้วยฝีมือของนักเทนนิสเพื่อนร่วมชาติ เบนจามิน เบคเกอร์ 1-2 เซต 3-6, 6-2, 7-5 พร้อมกล่าวยอมรับว่า ตัวเองเล่นได้ต่ำกว่ามาตรฐาน

“ผมเล่นได้แข็งแกร่งในเซตแรก แต่พอเริ่มเซตที่สอง ก็เริ่มตีเสียเองบ่อยขึ้น มันเป็นการเล่นที่หลุดฟอร์ม ซึ่งทำตัวผมสูญเสียความมั่นใจไปไม่น้อยเลยทีเดียว” ฮาส กล่าว

สรุปผลการแข่งขันศึกเทนนิส รีเจียนส์ มอร์แกน คีแกน แชมเปี้ยนชิปส์ เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา
รอบแรก
แอนดี้ ร็อดดิก (มือ 1 จากสหรัฐฯ) ชนะ กิลเลส มูลเลอร์ (ลักเซมเบิร์ก) 2-0 เซต 6-4, 7-6 (4)
โรบิน โซเดอลิง (สวีเดน) ชนะ เฟรเดอริก นีเมเยอร์ (แคนาดา) 2-0 เซต 6-2, 6-1
รอบสอง
เบนจามิน เบคเกอร์ (เยอรมัน) ชนะ ทอมมี่ ฮาส (มือ 3 จากเยอรมัน) 2-1 เซต 3-6, 6-2, 7-5
สตีฟ ดาร์ซิส (เบลเยี่ยม) ชนะ เจอร์เก้น เมลเซอร์ (ออสเตรีย) 2-0 เซต 6-3 7-6(4)
ราเด็ค สเตปาเน็ก (มือ 4 จากสาธารณรัฐเช็ก) ชนะ ฟลอร็องต์ แซร์ร่า (ฝรั่งเศส) 2-1 เซต 7-6 2-6 7-5
กำลังโหลดความคิดเห็น