xs
xsm
sm
md
lg

สุดซึ้ง “แม้ว” เปิดใจซื้อ “เรือใบ” เพื่อโอกาสแข้งไทย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


“เสี่ยแม้ว” พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เผยสาเหตุที่ซื้อทีม “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี ก็เพื่อเปิดโอกาสให้กับนักเตะไทยได้โชว์แข้งในลีกระดับโลก

โดย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งปัจจุบันก้าวขึ้นเป็นประธานสโมสร “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี ทีมดังในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวเปิดใจก่อนที่จะเดินทางกลับถึงประเทศไทย ในวันพฤหัสบดีที่ 28 กุมภาพันธ์ 2551 ถึงเรื่องการเข้าเทกโอเวอร์ทีมดังแดนผู้ดี

“ปกติผมเป็นคนที่ชอบฟุตบอลอยู่แล้ว เห็นได้จากช่วงที่ผมเป็นนายกรัฐมนตรีผมก็สนใจจะซื้อทีมลิเวอร์พูลในนามของประเทศไทย แต่ไม่สำเร็จ หลังจากผมต้องว่างงาน ก็เดินทางไปอังกฤษ ตอนนั้นมีเพื่อนผมมาบอกว่า มี 2-3 ทีมในอังกฤษ อยากจะขายทีม ผมก็สนใจขอดูรายละเอียดภายในของเขา แล้วก็เลือกเอาทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี ที่ดูมีอนาคตที่สุด”

“ในปีหน้านี้ผมวางแผนไว้หลายอย่างให้กับทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี เพื่อให้ทีมนี้ก้าวสู่ความสำเร็จ ผมคิดว่าต่อไปจะไม่ได้มีแค่ทีมของเราที่อังกฤษ แต่เราจะมีแฟนฟุตบอลของเราอยู่ที่เมืองจีน อยู่ที่ญี่ปุ่น อยู่ที่เมืองไทย และอยู่ทั่วโลก”

ขณะเดียวกับ “เสี่ยแม้ว” ยังเปิดเผยถึงโอกาสของเด็กไทยในทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี ด้วยว่า “ผมเชื่อว่า โอกาสของเด็กไทยในแมนเชสเตอร์ ซิตี ยังมีอีกมาก เมื่อก่อนผมดูฟุตบอลไทยแล้วก็สงสัยว่าทำไมเราได้แค่เล่นอยู่ในลีกเวียดนาม ในสิงคโปร์ มีคนบอกผมว่านักเตะไทยตัวเล็ก ซึ่งตอนนั้นผมก็ไม่ทราบ แต่พอได้มาทำงานในทีมแมนฯ ซิตี ผมคิดว่าผู้เล่นหลายคนในทีมก็ตัวไม่ใหญ่ แต่มันจะต้องมีอคาเดมีสำหรับฝึกสอนเด็กๆ ให้มากกว่านี้ ผมเลือกที่จะทำงานกับแมนฯ ซิตี เพราะเชื่อว่าจะเป็นช่องทางในการพัฒนานักฟุตบอลไทย”

นอกจากนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ยังได้กล่าวทิ้งท้ายถึงการมาทำงานในตำแหน่งประธานสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี ด้วยว่า “คือ ผมว่ามันก็เท่ดี สำหรับคนว่างงานอย่างผมที่ได้เป็นประธานสโมสรฟุตบอล”
กำลังโหลดความคิดเห็น