xs
xsm
sm
md
lg

“สตีวี่” เอือมผลงานหงส์ในลีก-แย้มไม่รอแชมป์จนแก่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สตีเวน เจอร์ราร์ด กัปตันทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เอือมระอากับผลงานในลีกของต้นสังกัดที่ไม่สามารถเบียดขึ้นเป็นแชมป์พรีเมียร์ชิป อังกฤษ เสียที พร้อมกันนี้ ยังเปรยตนไม่อยากรอความสำเร็จสูงสุดไปจนแก่

ลิเวอร์พูล ไม่ได้สัมผัสแชมป์ลีกสูงสุดมานานถึง 18 ปีเต็ม (ครั้งสุดท้ายคว้าแชมป์ดิวิชัน 1 เมื่อฤดูกาล 1989/90) ถึงแม้ “หงส์แดง” จะครองจ้าวยุโรปได้สำเร็จเมื่อปี 2005 แต่นั่นไม่ได้ช่วยเติมเต็มความพอใจให้ สตีเวน เจอร์ราร์ด กองกลางไดนาโมของทีม

โดย เจอร์ราร์ด ออกมาให้สัมภาษณ์กับ “ลิเวอร์พูล เอฟซี แม็กกาซีน” เชิงกระตุ้นทีมเต็มที่ “คุณไม่ถือว่าได้รางวัลอะไรเลยหากจบฤดูกาลด้วยอันดับที่ 2 อย่าว่าแต่อันดับ 4 เลย และผมก็ไม่เชื่อว่าแฟนๆ ของเราจะคิดว่าการคว้าอันดับ 4 มาครองเป็นความสำเร็จ สำหรับผมแล้วมันไม่ดีพอ ดังนั้น ลิเวอร์พูล ต้องขุนทีมขึ้นมาให้จงได้”

“ณ เวลานี้ ลิเวอร์พูล อาจต้องยอมรับว่าการได้อันดับ 4 ถือเป็นเรื่องที่รับได้ แต่เราต้องมีแรงจูงใจที่มากกว่านั้นอีก ตอนนี้แชมเปี้ยนส์ ลีก สามารถเติมเต็มอะไรบางอย่างให้แก่ทีม แต่มันก็ยังรู้สึกแย่อยู่ดีหากผลงานในลีกไม่ดีขึ้น เมื่อมองไปที่ตารางเราโดน อาร์เซนอล จ่าฝูงทิ้งห่าง และลิเวอร์พูล ก็ยังตามหลังทีมอันดับ 2 และ 3 อยู่หลายแต้ม แต่ด้วยกลุ่มผู้เล่นที่มีอยู่ เราเชื่อว่า สามารถขึ้นไปท้าทายพวกเขาได้ เราต้องสู้กันมากขึ้นเพราะทีมไม่ต้องการแค่ความสำเร็จเพียงแค่โทรฟีเดียว” มิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษกล่าวต่อ

“ผมไม่ต้องการพูดไปตลอดว่าฤดูกาลหน้า ลิเวอร์พูล มีโอกาสขึ้นไปคว้าแชมป์ลีก เราคงไม่อยากพูดแบบนี้ปีแล้วปีเล่า สิ่งที่ต้องทำกันคือลงไปโชว์ฟอร์มให้ดีในสนามเพื่อใช้แทนคำโอ้อวด ทีมต้องทำให้แฟนๆ เชื่อเช่นนั้นให้ได้ ตอนนี้ผมอายุ 27 ปี ผมไม่ต้องการพูดว่าฤดูกาลหน้าต่อไปเรื่อยๆ จนถึงอายุ 32 ปี แต่เวลานี้เราคงต้องมุ่งมั่นชิงอันดับ 4 กับ แอสตัน วิลลา, เอฟเวอร์ตัน และก็ แมนเชสเตอร์ ซิตี มาให้ได้” สตีวี่ จี ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น