xs
xsm
sm
md
lg

"ชาราโปว่า" คว้ากาตาร์โอเพ่นแชมป์ที่ 2 ในปีนี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


มาเรีย ชาราโปว่า แร็กเกตสาวสวยจากแดนหมีขาวผงาดคว้าแชมป์รายการที่ 2 ของตัวเองในปีนี้ไปครองได้สำเร็จ หลังเฉือน เวร่า ซโวนาเรว่า นักหวดเพื่อนร่วมชาติ 2-1 ในรอบชิงชนะเลิศ รายการกาตาร์ โททัล โอเพ่น เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิสดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการกาตาร์ โททัล โอเพ่น ชิงเงินรางวัลรวม 2.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 87.5 ล้านบาท) ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ เดินทางมาถึงการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศของประเภทหญิงเดี่ยว เมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

โดย มาเรีย ชาราโปว่า มือ 4 ของรายการจากรัสเซียลงสนามพบกับ เวร่า ซโวนาเรว่า มือ 27 ของโลกเพื่อนร่วมชาติ ซึ่งนัดนี้ “นางฟ้ามาเรีย” ที่มีอาการบาดเจ็บไหล่ขวารบกวน สามารถเบียดเอาชนะไปได้ 2-1 เซต 6-1, 2-6, 6-0 คว้าแชมป์รายการที่ 2 ของตัวเองในปีนี้ต่อจาก ออสเตรเลียน โอเพ่น ไปครอง และเป็นแชมป์ที่ 18 ในการเล่นอาชีพ พร้อมทั้งเพิ่มสถิติชนะรวดในปี 2008 เป็น 14 นัด

หลังจบการแข่งขัน ชาราโปว่า ให้สัมภาษณ์ถึงชัยชนะแมตช์นี้ว่า “หลังจากได้เซตแรกแล้ว ฉันต้องเจองานหนักไม่น้อย เนื่องจาก เวร่า เล่นแบบไม่มีอะไรจะเสียจนสามารถทำได้ดี และเมื่อถึงเซตที่ 3 ฉันรู้สึกว่าพละกำลังเริ่มถดถอยลง แต่โชคดีที่ฉันเริ่มต้นได้อย่างยอดเยี่ยมจนกลับมามั่นใจและเอาชนะได้ในที่สุด”
กำลังโหลดความคิดเห็น