xs
xsm
sm
md
lg

"เอแนง" มุ่งซิววิมเบิลดันหลังคว้าแชมป์แรกในบ้าน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จัสติน เอแนง นักหวดลูกสักหลาดสาวร่างเล็กชาวเบลเยียม ผงาดคว้าแชมป์รายการพร็อกซิมัส ไดมอนด์ เกมส์ บนแผ่นดินเกิดได้สำเร็จ หลังพิชิตชัยเหนือ คาริน แนปป์ อย่างไม่ยากเย็น พร้อมทั้งประกาศเป้าหมายต่อไปว่าขอคว้าแชมป์วิมเบิลดันที่ไม่เคยสัมผัสมาก่อน

การแข่งขันเทนนิสดับเบิลยูทีเอทัวร์ รายการพร็อกซิมัส ไดมอนด์ เกมส์ ชิงเงินรางวัลรวม 600,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 21 ล้านบาท) ที่เมืองอันท์เวิร์ป ประเทศเบลเยียม เดินทางมาถึงรอบชิงชนะเลิศในประเภทหญิงเดี่ยว เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 17 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

โดย จัสติน เอแนง ดีกรีหมายเลข 1 ของโลกและ มือ 1 ของรายการ ลงสนามพบกับ คาริน แนปป์ ม้ามืดชาวอิตาลี ซึ่ง เอแนง ก็ไม่ทำให้แฟนเทนนิสที่บ้านเกิดต้องผิดหวังด้วยการใช้เวลา 1 ชั่วโมงครึ่งหวดเอาชนะไปได้ 2—0 เซต 6-3, 6-3 คว้าแชมป์แรกของตัวเองบนแผ่นดินเบลเยียมได้สำเร็จ และเป็นแชมป์รายการที่ 41 ในการเล่นอาชีพ

หลังจบแมตช์ เอแนง ซึ่งคว้าแชมป์รายการแกรนด์สแลมมาแล้ว 7 ครั้งประกาศเป้าหมายว่าขอเป็นผู้ชนะในศึกวิมเบิลดัน ซึ่งเป็นแกรนด์สแลมเดียวที่ยังไม่เคยสัมผัสให้ได้ในปีนี้ “นี่เป็นช่วงเวลาที่พิเศษสำหรับฉันที่สามารถผ่านการแข่งขันยากๆ มาได้จนคว้าแชมป์ในเบลเยียมได้ในที่สุด ซึ่งเป็นสิ่งที่ฉันเฝ้ารอมานาน”

“ฉันบรรลุเป้าหมายของสัปดาห์นี้ได้แล้ว และตอนนี้ วิมเบิลดัน คือเป้าหมายหลักสำหรับฉัน เพราะนั่นเป็นรายการแกรนด์สแลมเพียงรายการเดียวที่ฉันยังไม่เคยคว้าแชมป์ได้เลย” นักหวดสาวมือ 1 ของโลกทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น