xs
xsm
sm
md
lg

"เอแนง"หวดแซงซิวแชมป์เมดิแบงค์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


จัสติน เอแนง แร็กเกตสาวหมายเลข 1 ของโลก พลาดท่าพ่ายในเซตแรกให้กับ สเวทลานา คุซเนทโซวา นักหวดสาวรัสเซียไป ก่อนที่จะมาเร่งเครื่องหวดเอาชนะได้ใน 2 เซตหลัง และคว้าแชมป์ศึกดวลแร็กเกตเมดิแบงค์ คลาสสิก ไปครองได้สำเร็จ

ศึกเทนนิส ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ เมดิแบงค์ คลาสสิก ที่เมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย รายการซึ่งถือเป็นการอุ่นเครื่องก่อนทัวร์นาเมนต์ ออสเตรเลียน โอเพ่น แกรนด์สแลม ลำดับแรกของปี 2008 ที่จะเริ่มขึ้นในสัปดาห์หน้า

โดยเมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมาเป็นการดวลกันในรอบชิงชนะเลิศซึ่ง จัสติน เอแนง มือ 1 ของรายการจากเบลเยียมใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมงก่อนหวดเอาชนะ สเวทลานา คุซเนทโซวา มือ 2 จากรัสเซีย ไปได้อย่างหืดจับ 2-1 เซต โดยในเซตแรก เอแนง พลาดท่าพ่ายไปก่อนด้วยคะแนน 4-6 ก่อนที่จะแร็กเกตสาวหมายเลข 1 ของโลกจะมาเร่งเครื่องแซงได้ใน 2 เซตหลัง โดยหวดเอาชนะไปได้ 6-2 และ 6-4 คว้าแชมป์ศึกเทนนิสเมดิแบงค์ คลาสสิก ไปครองได้สำเร็จ และเป็นแชมป์รายการที่ 40 ในการเล่นดับเบิลยูทีเอทัวร์ด้วย

ภายหลังการแข่งขัน เอแนง เจ้าของแชมป์เมดิแบงคลาสสิกได้ออกมาเปิดเผยว่า "มันเป็นเกมสมบูรณ์แบบเอามากๆ ฉันเริ่มต้นได้ไม่สวยนักเพราะสเวทลานาตีได้อย่างยอดเยี่ยม เธอตั้งใจและเล่นได้อย่างดุดัน และแทบจะไม่พลาดเลยทำให้ฉันต้องพบกับเรื่องยาก"

"สำหรับการลงแข่งในรายการนี้ของฉันก็เพื่อเป็นการเตรียมตัวก่อนลงแข่งออสเตรเลี่ยนโอเพ่น ซึ่งมันเป็นเรื่องที่ดีที่ได้เห็นว่าฉันจะรับมือกับความกดดันได้ดีขนาดไหน เพราะว่าในเซตที่ 3 ฉันต้องตกอยู่ในสถานการณ์ที่ลำบาก แต่อย่างไรก็ดีฉันก็พยายามเล่นอย่างใจเย็น และผลงานก็ออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม" แร็กเกตสาวหมายเลข 1 ของโลกกล่าวทิ้งท้าย

ด้าน สเวทลานา คุซเนทโซวา มือ 2 จากรัสเซีย ผู้พ่ายแพ้ได้ออกมากล่าวว่า "เอแนงทำให้ฉันต้องพบกับความยากลำบาก แต่ฉันก็ไม่ได้เล่นผิดพลาดอะไรมาก บางช่วงฉันมีโอกาสที่ดี ซึ่งฉันควรที่จะตีบุกมากกว่านี้ แต่เอแนงก็ทำได้ดีในแต้มที่สำคัญ"
กำลังโหลดความคิดเห็น