xs
xsm
sm
md
lg

“เอแนง”แซงซิวชัยลิ่วก่อนรองฯหวดพร็อกซิมัส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


จัสติน เอแนง นักหวดสาวมือ 1 ของโลกต้องออกแรงเหนื่อยถึง 3 เซตก่อนที่จะหวดเอาชนะสเวทานา พิรอนโควา มือรองบ่อนจากบัลแกเรียไปได้ 2 -1 เซต ผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศศึกเทนนิสรายการ พร็อกซิมัส ไดมอนด์ เกมส์ ที่ประเทศเบลเยี่ยมได้สำเร็จ

ศึกเทนนิส ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ พร็อกซิมัส ไดมอนด์ เกมส์ ชิงเงินรางวัล 6 แสนเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 21 ล้านบาท) ที่เมืองอันท์เวิร์ป ประเทศเบลเยียม เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในประเภทหญิงเดี่ยว รอบสอง

โดย จัสติน เอแนง มือวางอันดับ 1 ของโลกและของรายการลงสนามพบกับ สเวทานา พิรอนโควา มือรองบ่อนจากบัลแกเรีย ผลปรากฏว่า เอแนง ต้องใช้เวลาถึง 2 ชั่วโมง 18 นาที ก่อนที่จะหวดเอาชนะ พิรอนโควา ไปได้ 2-1 เซต ด้วยคะแนน 6-7(4/7), 6-3, 6-1 ผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศต่อไป โดย เอแนง จะเข้าไปพบกับ อลิซา เคลย์บาโนวา แร็กเก็ตสาวจากรัสเซีย ที่หวดเอาชนะคาเทรินา บอนดาเรนโก หวดสาวยูเครน มา 2-1 เซต 7-5, 3-6 7-5

ภายหลังจบการแข่งขัน จัสติน เอแนง ผู้ชนะได้ออกมาเผยว่า “การที่ได้ลงเล่นในบ้านเกิดนั้นมันมีผลต่อความรู้สึกในการเล่นมาก ซึ่งมันเป็นโอกาสสุดท้ายของฉันแล้วในการลงเล่นในเบลเยี่ยม และฉันต้องการจะทำผลงานให้ดี ซึ่งฉันจะพลาดแชมป์ในรายการนี้ไม่ได้”

ผลเทนนิสรายการพร็อกซิมัส ไดมอนด์ เกมส์ รอบที่สอง
จัสติน เอแนง (เบลเยี่ยม/มือ 1) ชนะ สเวทานา พิรอนโควา (บัลแกเรีย) 2-1 เซต 6-7(4/7), 6-3, 6-1
โซเฟีย อาร์วิดส์สัน (สวีเดน) ชนะ แอนนา ชัคเวตั๊ดเซ่ (รัสเซีย/มือ 2) 2-0 เซต 6-3, 7-5
อลิซ่า เคลย์บาโนว่า (รัสเซีย) ชนะ คาเทรินา บอนดาเรนโก (ยูเครน) 2-1 เซต 7-5, 3-6, 7-5
ทิเมีย บาซินเนียสกี้ (สวิตเซอร์แลนด์) ชนะ จูลี่ ดิตตี้ (สหรัฐฯ) 2-0 เซต 7-5, 6-4
กำลังโหลดความคิดเห็น