xs
xsm
sm
md
lg

‘เคอร์เท่น’ สุดเศร้าพ่าย 2 นัดร่วงศึกบราซิล โอเพ่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


“กุสตาโว เคอร์เท่น” อดีตหวดหมายเลข 1 ของโลกชาวบราซิล กล่าวคำขอโทษต่อแฟนเทนนิสบ้านเกิด หลังโชว์ฟอร์มได้ย่ำแย่ในการแข่งขันเทนนิสรายการ “บราซิล โอเพ่น” โดยพ่ายให้กับ “คาร์ลอส เบอร์ลอค” จากอาร์เจนติน่า 2 เซตรวด ในการแข่งขันรอบแรก ไปเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานว่า กุสตาโว เคอร์เท่น อดีตหวดมือ 1 ของโลกจากบราซิล ซึ่งตั้งใจแขวนแรกเก็ต หลังจบศึกเฟรนช์ โอเพ่น ในเดือนพฤษภาคม แสดงความเสียใจ เมื่อไม่สามารถโชว์ผลงานได้เป็นที่น่าประทับใจต่อหน้าแฟนเทนนิสบ้านเกิด ในการแข่งขันเทนนิสรายการ “บราซิล โอเพ่น”

โดย 1 วันหลังจากที่แท็กทีม คู่หู อังเดร บาแรน ร่วงตกรอบในการแข่งขันประเภทชายคู่ อดีตแชมป์เฟรนช์ โอเพ่น 3 สมัย ซึ่งไม่สามารถงัดฟอร์มเก่งออกมาได้ ก็มาปราชัยให้กับ คาร์ลอส เบอร์ลอค นักเทนนิสเลือดฟ้าขาว แบบขาดลอย 2 เซตรวด สกอร์ 7-5, 6-1 ในการแข่งขันประเภทชายเดี่ยว หยุดเส้นทางคว้าแชมป์เพียงรอบแรก

“ผมรักกีฬาชนิดนี้ และมันก็ทำให้ผมมีช่วงเวลาอันยอดเยี่ยมในชีวิต” เคอร์เท่น เผย “ผมอยากกล่าวคำขอโทษ...แม้ว่าจะยังอยากแข่งต่อ แต่ก็ทำไม่ได้แล้ว”

สำหรับ เคอร์เท่น ซึ่งเคยขึ้นเป็นมือ 1 โลก เมื่อ 8 ปีที่แล้ว ตัดสินใจอำลาสนาม หลังจบการแข่งขันเฟรนช์ โอเพ่น ซึ่งจะมีขึ้นในเดือนพฤษภาคมนี้ เนื่องจากประสบปัญหาบาดเจ็บเรื้อรังที่บริเวณสะโพก
กำลังโหลดความคิดเห็น