xs
xsm
sm
md
lg

“โปรช้าง” สุดปลื้มได้เป็นด็อกเตอร์, หวังติดท็อป 50 โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


“โปรช้าง” ธงชัย ใจดี ที่เพิ่งเข้ารับพระราชทานปริญญาปรัชญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาบริหารจัดการกอล์ฟ ของ ม.รามคำแหง จาก สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ มาสดๆร้อนๆ เผยเป็นเกียรติอย่างสูงที่ได้เป็นด็อกเตอร์ หวังเป็นแบบอย่างให้เด็กรุ่นหลังเจริญรอยตาม พร้อมกับตั้งเป้าติดท็อป 50 โลกแม้จะรับร่างกายโรยราลงทุกวัน

เมื่อวันที่ 12 ธันวาคมที่ผ่านมา ณ หอประชุมพ่อขุนรามคำแหงมหาราช ภายในมหาวิทยาลัยรามคำแหง “โปรช้าง” ธงชัย ใจดี นักกอล์ฟชั้นแนวหน้าของเมืองไทย เข้ารับพระราชทานปริญญาปรัชญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาบริหารจัดการกอล์ฟ ของมหาวิทยาลัยรามคำแหง จาก สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จแทนพระองค์พระราชทานปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยรามคำแหง ประจำปี 2549-2550 ณ

ภายหลังพิธีรับพระราชทานปริญญาบัตร ด๊อกเตอร์ธงชัย กล่าวว่า “ผมรู้สึกดีใจมากไม่นึกว่านักกอล์ฟคนหนึ่งจะได้รับพระราชทานปริญญาบัตร ซึ่งถือเป็นเกียรติประวัติแก่วงศ์ตระกูลอย่างมาก และต้องขอขอบคุณมหาวิทยาลัยรามคำแหงที่มองเห็นคุณค่าในตัวเรา”

โปรช้าง กล่าวต่อไปว่า “สิ่งที่ได้รับมานั้น อย่างน้อยก็แสดงว่าสังคมได้เห็นถึงความดีที่เราทำกับการรับใช้ชาติตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา และผมหวังว่าตัวเองจะเป็นแบบอย่างให้รุ่นน้อง เยาวชน ไม่ว่าจะกีฬาอะไรก็ตามขอให้มีความมุ่งมั่นตั้งใจจริงรับรองว่าประสบความสำเร็จในชีวิตอย่างแน่นอน”

นอกจากนี้ ธงชัย ยังตั้งเป้าว่าจะต้องติดท็อป 50 ของโลกให้ได้ “ผมยอมรับว่าตอนนี้ร่างกายเริ่มร่วงโรยไปตามกาลเวลา ฝีมืออาจมีถอถอยไปบ้างแต่จะพยายามรักษามาตรฐานการเล่นของตัวเองให้ดีที่สุดและตั้งเป้าที่จะขึ้นมาติดท็อป 50 ของโลกให้ได้”

ทั้งนี้ ในช่วงหัวค่ำทางมหาวิทยาลัยรามคำแหงได้มีการจัดงานเลี้ยงฉลองแสดงความยินดีแก่ ธงชัย ใจดี ที่โรงแรมเอสซีปาร์ค โดยมีบุคคลสำคัญในวงการกอล์ฟไปร่วมงานอย่างคับคั่ง อาทิ นายสันติ ภิรมย์ภักดี ประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ สมาคมกอล์ฟแห่งประเทศไทยฯและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด และ นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ รวมถึงนายต่อพงษ์ ไชยสาส์น เลขาธิการสมาคมกอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย ที่เดินทางมามอบกรอบรูปพร้อมลายเซ็นของ พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร นายกสมาคมฯด้วยตัวเอง






กำลังโหลดความคิดเห็น