xs
xsm
sm
md
lg

"นายด่าน"เชื่อทุ่มแหลกไม่ทำทีมเจ๊ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ทีม "นายด่าน" ศุลกากร น้องใหม่แห่งศึกไทยแลนด์ลีก เชื่อมั่นว่าการทุ่มเงินเพื่อดึงดาวเตะหลายรายเข้าสู่ทีมจะไม่ส่งผลในอนาคต ย้ำทีมต้องเสี่ยงหากหวังประสบความสำเร็จ

การแข่งขันฟุตบอลไทยแลนด์พรีเมียร์ลีก 2008 จะเริ่มฟาดแข้งกันในวันอาทิตย์ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2551 โดยหลายทีมกำลังอยู่ระหว่างการเสริมทัพอย่างต่อเนื่องเพื่อการบรรลุเป้าหมายในฤดูกาลที่จะถึงนี้

โดยเฉพาะทีมสโมสร "นายด่าน" ศุลกากร ที่เพิ่งจะเลื่อนชั้นมาจากศึกดิวิชัน 1 ในฐานะแชมป์ ก็มีการเสริมทัพขนานใหญ่ด้วยการดึงตัวดาวเตะมากมายเข้าสู่ทีม ประกอบด้วย คัมภีร์ ปิ่นฑะกุล (ธ.กรุงเทพ) , นเรศ กาฬไกรแก้ว (ธ.กรุงเทพ) , เทวา ศรีธรรมานุสาร (ธ.กรุงเทพ) , วรวุฒิ ศรีมะฆะ (ชลบุรี) , กิตติศักดิ์ ระวังป่า (พนักงานยาสูบ) และ ทาโก (ม.รัตนบัณฑิต)

ซึ่งการเสริมทีมด้วยผู้เล่นจำนวนมาก นาย วิสุทธิ์ ศรีสุพรรณ อธิบดีกรมศุลกากร ในฐานะนายกสมาคมสโมสรศุลกากร กล่าวว่า "การที่เราดึงตัวผู้เล่นจำนวนมากมาสู่ทีม ก็เพื่อนำทีมสู่ความสำเร็จ ซึ่งในฤดูกาล 2008 นี้แม้จะเป็นปีแรกที่เราเข้ามาเล่นในพรีเมียร์ลีก แต่เราก็ตั้งเป้าว่าจะขอติด 1 ใน 4 อันดับแรกให้ได้"

"การเล่นในลีกสูงสุดเป็นเรื่องที่น่าห่วงเพราะเราต้องเจอกับทีมที่มีมาตรฐานการเล่นที่สูงขึ้น แน่นอนว่าเราจำเป็นต้องเล่นรัดกุมกว่าเดิม ซึ่งทุกคนทั้งนักเตะและโค้ชต้องทำการบ้านกันอย่างหนักในการนำทีมสู่เป้าหมายที่เราต้องการ"

ด้าน นายเฉลียว พุ่มไสว ผู้จัดการทีมนายด่าน กล่าวถึงการทุ่มงบประมาณในการสร้างทีมขึ้นมาในครั้งนี้ว่าไม่รู้สึกกังวลว่าหากทำผลงานไม่ดีจะไม่ได้รับการสนับสนุนจนต้องยุบตัวไปแน่นอน

"คือผมทราบดีว่าเราทุ่มจำนวนงบประมาณลงไปมากกับการเสริมตัวผู้เล่นในครั้งนี้ แต่ก็ไม่ได้กังวลเรื่องการทำทีมแล้วไม่ประสบความสำเร็จในฤดูกาลแรก เพราะผมเชื่อว่าหากเรากลัว เราก็ไม่มีวันนี้ เราจำเป็นต้องกล้าได้กล้าเสีย ผมเชื่อว่าผู้บริหารพร้อมที่จะสนับสนุนทีมของเราต่อไปแม้ว่าผลงานจะไม่ดีในฤดูกาลแรกของไทยแลนด์พรีเมียร์ลีก แต่ทีมก็จะต้องมีพัฒนาการในทางที่ดีให้เห็นแน่นอน"

"ตอนนี้ทีมอยู่ในสภาพที่พร้อมไปแล้วเกือบ 100 เปอร์เซ็นต์ ผมคิดว่ากับฤดูกาลที่กำลังจะเริ่มต้นเราน่าจะสร้างผลงานได้ดี เพราะเราเป็นทีมที่มีการเตรียมตัวมาดีมากในทัวร์นาเม้นท์ไทยลีก" นายเฉลียวกล่าว

สำหรับนักเตะ 25 คน ของทีมศุลกากร ประกอบด้วย ดีจาเนล เฮอร์วี ไปร์รี, ครรชิต ชลรัตนอมฤต, ธีรยุทธ ดวงพิมาย, อนุชิต กระธรรมมะ, ภานุวัฒน์ ไฟไหล, เดชา เพชรตะกั่ว, อิทธิพล หนุดหละ, สมบัติ ชมชายผล, โอฬาร ลิ้มสัมพันธ์สันติ, ภานุวัฒน์ อาจอินทร์, วรวุธ ศรีมะฆะ, เอยีว์ คริสเตียน เอ็กบา, สุรเดช ธงชัย, ศรัทธา เจ๊ะสู, นเรศ กาฬไกรแก้ว, คัมภีร์ ปิ่นฑะกูล, เอกอาทิตย์ สมจิตร, กิตติศักดิ์ ระวังป่า, วิทยา หมัดหลำ, วิโรจน์ ศิลาอ่อน, สิงขร มังคุด, อนุ สิงหราช, ไตรรงค์ ผู้ดี, เนวิลล์ ตากิว ตาเกง, กรวุฒิ แสงโพธิ์

ทั้งนี้ทีมศุลกากร จะต้องประเดิมสนามในศึกไทยแลนด์พรีเมียร์ลีก 2008 นัดแรกด้วยการบุกไปเยือนทีมทหารบุก ในวันอาทิตย์ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา 16.00 น. ณ สนามฟุตบอลกองทัพบก





กำลังโหลดความคิดเห็น