xs
xsm
sm
md
lg

“เวนเกอร์” ยิ้มปืนหนีห่างแต่ยันไม่ประมาทแน่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมสมองเพชรของ อาร์เซนอล สุดปลื้มที่สามารถทำแต้มหนีห่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกไปเป็น 5 คะแนน แต่ยืนยันว่า จะไม่ประมาทโดยเด็ดขาด พร้อมทั้งเชื่อว่าการลุ้นแชมป์อาจยืดเยื้อจนถึงนัดสุดท้าย

ชัยชนะของ “ปืนใหญ่” เหนือ แบล็กเบิร์น โรเวอร์ส 2-0 ในศึกพรีเมียร์ชิป อังกฤษ นัดมันเดย์ไนต์ ทำให้รั้งจ่าฝูงของตารางต่อไปด้วยแต้มสะสม 63 คะแนน โดยเพิ่มช่องว่างนำหน้า “ปิศาจแดง” ที่พ่ายคารังให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี 1-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เป็น 5 คะแนนในขณะที่เหลือโปรแกรมอีก 12 นัด

หลังจบเกม เวนเกอร์ ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงชัยชนะว่า “นี่เป็นช่วงสุดสัปดาห์ที่เป็นใจให้กับเรา แม้เราจะกดดันเล็กน้อยจากความได้เปรียบที่มาจากการสะดุดของ ยูไนเต็ด แต่เราก็เริ่มต้นได้อย่างยอดเยี่ยมโดยเฉพาะ 20 นาทีแรก แม้เราจะผ่อนเกมลงไปบ้างจนเปิดโอกาสให้ แบล็กเบิร์น แต่แผงหลังเราก็จัดการได้อย่างไม่มีปัญหา”

ขณะเดียวกัน กุนซือชาวฝรั่งเศสยังพูดถึงสถานการณ์ลุ้นแชมป์ของเดอะ กันเนอร์ส อีกด้วยว่า “เส้นทางยังอีกยาวไกล เราไม่สามารถคาดเดาได้ว่าสัปดาห์ต่อไปจะเกิดอะไรขึ้นอีก ซึ่งทุกวันนี้หากคุณเล่นไม่ดีก็มีสิทธิ์แพ้ใครก็ได้ แม้เราจะยังอยู่ในตำแหน่งที่ดีแต่ต้องไม่ลืมว่ายังมีเกมยากๆ หลายเกมรออยู่ข้างหน้า ซึ่งเราต้องเดินหน้าด้วยความมั่นคงจนถึงนัดสุดท้าย”

ด้าน มาร์ค ฮิวจ์ส ผู้จัดการทีมกุหลาบไฟ ออกมาชมฟอร์มการเล่นของลูกทีมแม้ว่าจะลงเอยด้วยความพ่ายแพ้ก็ตามว่า “ผมรู้สึกพอใจกับสิ่งที่เราแสดงให้เห็นในนัดนี้ คงมีไม่กี่ทีมหรอกที่มาเยือนเอมิเรตส์ สเตเดียม แล้วสามารถต่อบอลสู้กับ อาร์เซนอล ได้สูสีเหมือนกับเรา ผมไม่คิดว่าสองประตูที่เกิดขึ้นจะเป็นความแตกต่างของเกม ซึ่งหากเราเปลี่ยนโอกาสที่มีหลายครั้งในครึ่งแรกให้เป็นสกอร์ได้ บางทีผลลัพธ์ของเกมนี้อาจเปลี่ยนไป”
กำลังโหลดความคิดเห็น