xs
xsm
sm
md
lg

"โลเวอรี่"ชนะเพลย์ออฟ "ซิงห์"แชมป์เพ็บเบิลบีช

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


สตีฟ โลเวอรี่ นักกอล์ฟวัย 47 ปีชาวอเมริกันผงาดคว้าแชมป์ที่ 3 ในชีวิตไปครอง หลังดวลเพลย์ออฟเอาชนะ วีเจย์ ซิงห์ ยอดโปรจากฟิจิได้ในรายการเอทีแอนด์ที เพ็บเบิล บีช เนชันแนล โปร-แอม เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

กอล์ฟพีจีเอทัวร์ รายการเอทีแอนด์ที เพ็บเบิล บีช เนชันแนล โปร-แอม ชิงเงินรางวัลรวม 6 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 210 ล้านบาท) ที่สนามเพ็บเบิล บีช กอล์ฟ ลิงค์ส ระยะ 6,816 หลา พาร์ 72 ในรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา แข่งขันกันในระหว่างวันที่ 7-10 กุมภาพันธ์ 2551

เข้าสู่การออกรอบวันสุดท้าย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 9 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ปราฏกว่า สตีฟ โลเวอรี่ โปรเจ้าถิ่นเร่งเครื่องทำ 4 อันเดอร์พาร์ ขยับสกอร์จาก 6 อันเดอร์พาร์ขึ้นมาเท่ากับผู้นำอย่าง วีเจย์ ซิงห์ ก้านเหล็กชื่อดังชาวฟิจิที่ 10 อันเดอร์พาร์ ทำให้ต้องไปตัดสินหาผู้ชนะในการดวลซัดเดนเดธ เพลย์ออฟ

ซึ่งในการดวลหลุมแรก ซิงห์ ทีออฟไปตกหลุมทรายก่อนจะแก้ไขจนได้แค่เซฟพาร์ ขณะที่ โลเวอรี่ ตีไม่พลาดจนยิงเบอร์ดี้ระยะ 6 ฟุตลงไป ส่งผลให้คว้าแชมป์ไปครองในที่สุด พร้อมทั้งรับเงินรางวัลอีก 1.08 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 37.8 ล้านบาท) โดยถือเป็นแชมป์รายการที่ 3 ในการเล่นอาชีพของโปรวัย 47 ปีรายนี้ด้วย

หลังรับถ้วยรางวัลชนะเลิศมาครอง โลเวอรี่ ให้สัมภาษณ์ว่า “ผมรู้สึกดีอย่างบอกไม่ถูกเลยที่เล่นดีได้ตลอดทั้งวัน ซึ่งต้องยอมรับว่า วีเจย์ ซิงห์ เป็นคู่แข่งที่เล่นด้วยยากจริงๆ แต่สุดท้ายผมก็เอาชนะอุปสรรคในสนามได้ในที่สุด”
กำลังโหลดความคิดเห็น