xs
xsm
sm
md
lg

"โฮล์มส"เฉือนเพลย์ออฟ "บิ๊กฟิล"ซิวแชมป์เอฟบีอาร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


เจ.บี. โฮล์มส โปรชาวอเมริกันงัดฟอร์มเก่งออกมาได้ทันเวลาในการดวลเพลย์ออฟกับ ฟิล มิคเคลสัน ก่อนเป็นฝ่ายเฉือนชนะในหลุมแรก คว้าแชมป์รายการเอฟบีอาร์ โอเพ่น ไปครองเป็นสมัยที่ 2 ได้สำเร็จ

กอล์ฟพีจีเอทัวร์ รายการเอฟบีอาร์ โอเพ่น ชิงเงินรางวัลรวม 6,000,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 210 ล้านบาท) ที่สนามทีพีซี สกอตต์สเดล พาร์ 71 ในรัฐอริโซน่า ประเทศสหรัฐอเมริกา แข่งขันกันระหว่างวันที่ 31 มกราคม – 3 กุมภาพันธ์ 2551

เข้าสู่การออกรอบวันสุดท้ายเมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ฟิล มิคเคลสัน นักกอล์ฟหมายเลข 2 ของโลกเร่งเครื่องทำเพิ่ม 4 อันเดอร์พาร์ จนขยับสกอร์ขึ้นมาเป็น 14 อันเดอร์พาร์ เท่ากับ เจ.บี. โฮล์มส ผู้นำวันที่ 3 ซึ่งวันนี้ตีไม่ออก ทำได้เพียงอีเวนพาร์ ส่งผลให้ต้องไปตัดสินกับ “บิ๊กฟิล” ในการดวลซัดเดนเดธ เพลย์ออฟ

อย่างไรก็ตาม ในการตัดสินหลุมแรกที่หลุม 18 โฮล์มส สามารถยิงเบอร์ดี้ลงไปได้ ในขณะที่ มิคเคลสัน พัตต์ในระยะ 7 ฟุตพลาดจนได้เพียงแค่เซฟพาร์ ทำให้ โฮล์มส คว้าแชมป์ไปครองในที่สุด โดยถือเป็นแชมป์สมัยที่ 2 ด้วย หลังจากเคยเป็นผู้ชนะรายการนี้เมื่อปี 2006

ภายหลังรับถ้วยรางวัลชนะเลิศ โฮล์มส ให้สัมภาษณ์เปรียบเทียบการคว้าแชมป์ครั้งนี้กับเมื่อ 2 ปีที่แล้วว่า “มันแตกต่างกันเล็กน้อย ผมเคยเป็นผู้ชนะที่นี่มาก่อนในปี 2006 แต่หลังจากนั้นไม่มีใครคิดว่าผมจะสามารถคว้าแชมป์ได้อีกครั้ง ดังนั้นชัยชนะครั้งนี้จึงเป็นการพิสูจน์ว่าคนเหล่านั้นคิดผิด และเป็นการบ่งบอกว่าผมสามารถเล่นภายใต้แรงกดดันได้”
กำลังโหลดความคิดเห็น