xs
xsm
sm
md
lg

“แทมมี่” พ่ายมือ 1 อีกร่วงตัดเชือกหญิงคู่พัทยาโอเพ่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักหวดสาวไทย จอดป้ายเพียงแค่รอบตัดเชือก ในประเภทหญิงคู่ เมื่อพ่ายคู่มือ 1 ของรายการจากไต้หวัน 2 เซตรวด หลังจากตกรอบตัดเชือกในประเภทหญิงเดี่ยวด้วยน้ำมือของ อักเนียซก้า รัดวานสก้า มาแล้วก่อนหน้านี้ อย่างไรก็ตาม แทมมี่ ยังพอใจผลงานในการจับคู่กับคู่หูคนใหม่เป็นครั้งแรก

การแข่งขันเทนนิสหญิงอาชีพ เก็บคะแนนสะสมโลกของดับเบิ้ลยูทีเอทัวร์รายการ “พัทยา วีเมนส์ โอเพ่น 2008” ชิงเงินรางวัลรวม 170,000 เหรียญสหรัฐ หรือ ประมาณ 5.95 ล้านบาท ที่สนามเทนนิสภายในโรงแรมดุสิตธานี พัทยา จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2551 ในประเภทหญิงคู่ รอบรองชนะเลิศ “แทมมี่” แทมมารีน ธนสุกาญจน์ ของไทย จับคู่กับ แอนเดรีย เอห์ริตต์-แวนค์ จากโรมาเนีย พบกับคู่ของ ชาน ยุง จาน กับ ชวง เชีย จุง มือ 1 ของรายการจากไต้หวัน

ผลปรากฏว่าคู่ของแทมมี่ ต้านความแข็งแกร่งของคู่มือ 1 ไม่ไหว พ่ายไป 2-0 เซต 6-4, 7-5 ตกรอบรองชนะเลิศ ในขณะที่คู่ของ ชาน ยุง จาน กับ ชวง เชีย จุง จะเข้าไปชิงชนะเลิศกับ เซียะ ซูเหว่ย (ไต้หวัน) และ วาเนีย คิง (สหรัฐฯ) ที่เอาชนะ อนาสตาเซีย โรดิโอโนว่า และ อารีนา โรดิโอโนว่า (รัสเซีย) 2-1 เซต 6-7(7/3), 6-2, 10-1

หลังจบการแข่งขัน แทมมารีน กล่าวว่า “เกมในวันนี้สูสีมาก น่าเสียดายที่เซตแรกสารถเบรกได้หลายเกมแต่ไม่สามารถรักษาเกมเสิร์ฟเอาไว้ได้ อย่างไรก็ตามการเข้าถึงรอบตัดเชือกกักรจับคู่กันครั้งแรกกับ เอห์ริตต์-แวนค์ ถือว่าน่าพอใจมาก”

ด้าน เอห์ริตต์-แวนค์ คู่หูแทมมี่ กล่าวทำนองเดียวกันว่า “การจับคู่กันครั้งแรกกับแทมมี่แล้วเข้าถึงรอบรองชนะเลิศถือว่าน่าพอใจมาก ซึ่งหากเราปรับปรุงการเล่นลูกบุก และ ทีมเวิร์คให้ดีขึ้นน่าจะทำผลงานได้ดีกว่านี้”
กำลังโหลดความคิดเห็น