xs
xsm
sm
md
lg

‘ปิแรส’ เพิ่งเปิดใจอำลาปืนเพราะน้อยใจ ‘เวนเกอร์’

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรแบร์ ปิแรส ปีกตัวเก๋าชาวฝรั่งเศสเพิ่งเปิดใจยอมรับเหตุที่เก็บข้าวของออกจากถิ่น “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล เนื่องจากน้อยใจที่ อาร์แซน เวนเกอร์ มั่นใจในฝีเท้าของเขาน้อยลง

เมื่อช่วงหน้าร้อนที่ผ่านมา โรแบร์ ปิแรส อำลา อาร์เซนอล ในศึกพรีเมียร์ชิป อังกฤษ เพื่อมาทำงานร่วมกับ “เรือดำน้ำ” บียาร์รีล สโมสรชั้นนำของลา ลีกา สเปน ซึ่งการย้ายครั้งนี้ทำเอาแฟนๆ “ปืนใหญ่” ต่างเสียดาย

ซึ่งล่าสุด ปิแรส เผยกับ “setantasports.com.” ทำนองน้อยใจ เวนเกอร์ ที่ไม่ไว้ใจฝีเท้าของเขาจึงเปลี่ยนตัวออกในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ เมื่อปี 2006 “ ผมพยายามไม่เสียอกเสียใจ แต่ ณ เวลานั้นมันรู้สึกเจ็บปวดเป็นอย่างยิ่ง ผมรู้สึกว่า อาร์แซน (เวนเกอร์) สูญเสียความมั่นใจในตัวผมไป ”

“ สำหรับผมแล้วนัดชิงชนะเลิศยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก บนผืนแผ่นดินฝรั่งเศส ต่อหน้าครอบครัวของผม มันเป็นอะไรที่สำคัญยิ่ง แต่ผมกลับถูกเปลี่ยนตัวเองออกทั้งๆ ที่ อาร์แซน (เวนเกอร์) ยังมีทางเลือกอื่นอีกตั้งมากมาย แต่ภายหลังผมก็ได้คุยกับเขาและก็เคารพในการตัดสินใจของผู้จัดการทีม ผมเคารพโค้ชของผมทุกคนเสมอมา ทว่านั่นก็เป็นประสบการณ์แย่ๆ ของผมก็ว่าได้ ” ดาวเตะวัย 34 ปีกล่าวต่อ

“ หลังจบฤดูกาลผมทราบว่า บียาร์รีล ต้องการตัวผมไปเล่นให้พวกเขา การเล่นในลีกอื่นเป็นทางเลือกที่ถูกส่งเข้ามา สิ่งที่ผมคิดในตอนนั้นคืออยากลงสนามไปเล่นฟุตบอล ผมจึงเลือกย้ายไปอยู่กับ บียาร์รีล ทั้งๆ ที่ผมสามารถเลือกปิดฉากอาชีพกับอาร์เซนอลเหมือนกับ เดนนิส เบิร์กแคมป์ แต่ถ้าถามว่าผมมีโอกาสกลับไปทำงานกับ อาร์เซนอล อีกหรือไม่ ผมคิดว่าโอกาสยังมีอยู่ ” อดีตสตาร์ โอลิมปิก มาร์กเซย์ ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น