xs
xsm
sm
md
lg

ไม่สนดาวดัง"คาเปลโล่"ชี้เน้นทีมมาก่อน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ฟาบิโอ คาเปลโล่ ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ออกโรงเผยเหตุผลที่ไม่ส่ง ไมเคิล โอเว่น กองหน้าตัวเก่งของทีมลงสนามด้วยเพราะต้องการให้ผู้เล่นที่อยู่ในสนามนั้นเป็นผู้เล่นที่ฟิต และอยู่ในฟอร์มที่ดีมากกว่าที่จะส่งนักเตะดาวดังลงสนามไป

โดยโอเว่นนั้นเป็นผู้เล่นที่ทำประตูให้กับทีม"สิงโตคำราม"มากที่สุดในทีมชุดนี้ด้วยจำนวน 40 ประตูจากการลงสนามไป 88 นัด แต่ กองหน้าจากทีมนิวคาสเซิลรายนี้กลับไม่ได้ลงสนามเลยแม้แต่เพียงนาทีเดียวในเกมอุ่นเครื่องที่ทีมชาติอังกฤษเอาชนะทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ไป 2-1 เมื่อคืนที่ผ่านมา

ซึ่ง ฟาบิโอ คาเปลโล่ กุนซือจอมเฮี้ยบ ได้ออกมาเผยถึงเหตุผลที่ไม่ส่งโอเว่นลงสนามผ่าน"เดอะซัน"สื่อดังแดนผู้ดีว่า"สำหรับการเล่นให้อังกฤษคุณไม่จำเป็นต้องมีผู้เล่นที่โด่งดัง แต่คุณจำต้องมีผู้เล่นที่ดี ซึ่งไม่ใช่ทุกคนที่จะสามารถเล่นให้กับประเทศของตัวเองได้ พวกเขาจำต้องฟิต และอยู่ในฟอร์มที่ดีด้วย"

กุนซือจอมเฮี้ยบกล่าวต่ออีกว่า"ทุกๆคนมีโอกาสที่จะเล่นให้ทีมชาติเท่ากันหมด ไม่ว่าจะเป็นผู้เล่นที่โด่งดังหรือไม่ดังก็ตาม ถ้าพวกเขาอยู่ในฟอร์มที่ดีก็มีโอกาสเล่นให้กับทีมชาติ และการเปลี่ยนตัวผู้เล่นของผมนั้นก็ขึ้นอยู่กับว่ามีอะไรเกิดขึ้นในสนามบ้าง และจากนั้นผมก็จะตัดสินใจว่าจะส่งใครลงไปและเอาใครออกไม่เกี่ยวกับการที่จะส่งดาวดังลงสนาม ด้วยเพราะแฟนบอลต้องการแต่อย่างใด"

อีกทั้ง คาเปลโล่ ยังได้กล่าวถึงกรณีที่แฟนบอลสิงโตคำรามร้องเพลงถึงเดวิด เบ็คแฮม ในระหว่างที่ทีมเปลี่ยนตัวเดวิด เบนท์ลีย์ ออกจากสนามด้วยว่า "ผมรู้สึกดีที่แฟนบอลร้องเพลงถึงเดวิด เบ็คแฮม เขาเป็นผู้เล่นที่ดี และผมก็รู้จักเขาเป็นอย่างดี แต่เพลงเหล่านั้นไม่ได้มีอิทธิพลใดๆกับผม สิ่งเดียวที่ผมคิดคือจะทำอย่างไรที่จะเป็นสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับทีม"กุนซือชาวอิตาเลี่ยนกล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น