xs
xsm
sm
md
lg

โค้ชซามูไรรับแข้งไทยทำลำบาก-หรั่งชี้หิมะทำพิษ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทาเคชิ โอคาดะ เฮดโค้ชทีมชาติญี่ปุ่น ยอมรับว่า ประเมินความสามารถของนักเตะแดนสยามน้อยเกินไป จนเล่นด้วยความลำบากพอสมควร ขณะที่ “โค้ชหรั่ง” ชาญวิทย์ ผลชีวิน หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย บอกว่า สภาพอากาศที่หนาวจัด และมีหิมะตกทำให้ครองบอลได้ยาก

ทีมชาติไทย บุกไปเยือน ญี่ปุ่น ในศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 20 ทีมสุดท้าย กลุ่ม 2 ซึ่งผลลงเอยด้วยความปราชัยของขุนพลลูกหนังช้างเผือก 1-4 โดย ยาซุฮิโตะ เอ็นโดะ ปั่นฟรีคิกให้ทัพนักเตะปลาดิบขึ้นนำก่อนที่ “ลีซอ” ธีรเทพ วิโนทัย จะซัดไกลสุดสวยตีเสมออย่างรวดเร็ว ทว่าสุดท้ายมาโดนยิงอีก 3 ลูกรวดในช่วงครึ่งหลัง นอกจากนั้น ณรงค์ชัย วชิรบาล ยังถูกใบเหลือง-แดงไล่ออกจากสนามอีกด้วย

ซึ่งหลังเกม ทาเคชิ โอคาดะ ก็ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า ทีมลูกหนังไทยสร้างความอึดอัดใจมากกว่าที่คิดไว้ “ผมคิดว่าหลังจากเราได้ประตูแรกแล้วทุกอย่างจะง่ายดาย แต่การเสียประตูตีเสมอเร็ว ทำให้งานของเรายากขึ้นทันตาเห็น แน่นอนว่า ไม่มีเกมนัดไหนที่ง่ายอยู่แล้ว แต่ก็ต้องยอมรับว่าเราประเมินผู้เล่นทีมชาติไทยต่ำจนเกินไป”

“การทำประตูจากลูกเซตพีซได้ถึง 3 ลูก อาจดูเหมือนว่าจะดี แต่แท้จริงแล้วกลับเป็นเรื่องน่าเป็นห่วงเนื่องจากเราทำประตูแบบโอเพนเพลย์ (เปิดเกมเข้าทำ) ได้เพียงลูกเดียวเท่านั้น ซึ่งประตูที่สองถือว่าเรามีโชคช่วยเล็กน้อยด้วย แต่ต้องชมผู้เล่นของเราที่มีความกระหายในการทำประตูจนเข้าไปบีบพื้นที่และนำมาซึ่งลูกดังกล่าว”

ด้าน “โค้ชหรั่ง” ให้สัมภาษณ์ว่าอากาศที่หนาวเหน็บ และมีหิมะโปรยปรายลงมาตลอดเกมเป็นอุปสรรคสำคัญที่ทำให้ครองบอลลำบาก “สภาพอากาศถือเป็นตัวแปรสำคัญของเกมนี้ หิมะที่ตกลงมาทำให้บอลลื่นและยากแก่การครอบครองบอลซึ่งส่งผลกระทบถึงการคุมจังหวะเกม หากเรากลับไปเล่นกับ ญี่ปุ่น ที่ประเทศไทยเชื่อว่าเราน่าจะทำได้ดีกว่านี้”

สำหรับโปรแกรมในนัดต่อไปของกลุ่ม 2 ไทย จะเปิดบ้านพบกับ โอมาน ในวันที่ 26 มีนาคม และในวันเดียวกัน ญี่ปุ่น ก็จะออกไปเยือน บาห์เรน โดยอันดับ 1-2 ของกลุ่มจะผ่านเข้าสู่รอบต่อไปคือ 10 ทีมสุดท้ายซึ่งจะเตะกันในเดือนกันยายน
กำลังโหลดความคิดเห็น