xs
xsm
sm
md
lg

“สุธี” ลั่นไม่เคยกลัวยุ่นโวเคยยิงมาแล้ว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


“หนุ่มเบิร์ท” สุธี สุขสมกิจ หัวหอกตัวริมเส้นของทีมชาติไทย ออกมาปลุกใจเพื่อนร่วมทีม ว่านักเตะไทยไม่จำเป็นต้องเกรงศักดิ์ศรีทัพซามูไร ย้ำญี่ปุ่นก็เคยโดนตัวเองยิงมาแล้ว

การแข่งขันฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย กลุ่มบี ระหว่างทีมชาติญี่ปุ่น กับทีมชาติไทย ที่สนามไซตามะ แดนปลาดิบ ในวันพุธที่ 6 กุมภาพันธ์ 2551 งวดเข้ามาทุกขณะ ซึ่งล่าสุด “หนุ่มเบิร์ท” สุธี สุขสมกิจ กองหน้าตัวริมเส้นของทีมชาติไทย ออกมาปลุกใจเพื่อนร่วมทีม รวมถึงแฟนลูกหนังชาวไทยว่าไม่จำเป็นต้องเกรงกลัวญี่ปุ่นแต่อย่างใด

“ผมรู้ดีว่าญี่ปุ่นเป็นทีมที่ดี แต่ส่วนตัวแล้วผมไม่ได้กลัวเลย มันไม่ใช่เรื่องที่เราจะต้องไปกลัวเขา แม้ว่าเขาจะเป็นทีมที่มีผู้เล่นเก่งๆ มีระบบทีมที่ดี และอาจจะได้เปรียบเรา แต่ผมไม่คิดว่าเราที่เป็นรองจะสู้กับเขาไม่ได้ ขอเพียงตั้งใจทำให้ดีที่สุด”

นอกจากนี้ สุธี ยังเปิดเผยว่า มีความสุขมากที่เคยยิงประตูทีมชาติญี่ปุ่นมาแล้ว ในเกมที่ทีมชาติไทย แพ้ ญี่ปุ่น 1-4 ในศึกเอเชียน คัพ 2004 ที่ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน

“ตอนนั้นผมยิงประตูผ่านมือ คาวางูจิ ผู้รักษาประตูทีมชาติญี่ปุ่น ที่เคยผ่านฟุตบอลโลก 2002 มาแล้ว ที่สำคัญเป็นการยิงแบบแสกหน้าด้วย บอกตามตรงว่าผมอยากจะทำให้ได้อีกครั้งในวันพุธนี้”

ขณะเดียวกัน สุธี ได้กล่าวต่อไปว่า “ผมอยากลงเล่นเป็น 11 ตัวแรกของทีมชาติไทยในวันพุธนี้ เพราะช่วงนี้สภาพร่างกายของผมอยู่ในช่วงพร้อมสุดขีดจากการเล่นฟุตบอลในเอสลีกของสิงคโปร์ ผมหวังว่าจะได้มีโอกาสยิงประตูญี่ปุ่นอีกครั้ง”
กำลังโหลดความคิดเห็น