xs
xsm
sm
md
lg

กาน่า 10 คนเฉือน 2-1, ช้างดำดุ 5-0 เนชันส์คัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


กาน่า จัดการเบียด ไนจีเรีย เฉือนเอาชนะไปได้อย่างหวุดหวิด 2-1 ในเกมรอบก่อนรองชนะเลิศ ศึกแอฟริกัน เนชันส์ คัพ ทั้งที่เหลือผู้เล่นแค่ 10 คนในช่วงครึ่งชั่วโมงสุดท้าย ขณะที่ ไอวอรี่โคสต์ โชว์ฟอร์มดุดันด้วยการยิงสลุตใส่ กินี แบบไม่ยั้ง 5-0

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติแอฟริกา “แอฟริกัน เนชันส์ คัพ 2008” ที่ประเทศกาน่า ฟาดแข้งกันมาถึงรอบ 8 สุดท้าย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดย “เจ้าภาพ” กาน่า ลงสนามพบกับ ไนจีเรีย ซึ่ง “อินทรีมรกต” เป็นฝ่ายออกนำไปก่อน 1-0 ในนาทีที่ 35 จากการสังหารจุดโทษของ ยาคูบู อเย็กเบนี่ ดาวยิงจากเอฟเวอร์ตัน

อย่างไรก็ตาม “ดาวดำ” มาตีเสมอ 1-1 ได้สำเร็จในนาทีสุดท้ายของครึ่งแรก เมื่อ ควินซี่ โอวูซู-อเบยี่ โยนบอลจากปีกซ้ายให้ มิชาเอล เอสเซียง มิดฟิลด์จากเชลซีโขกเบียดเสาแรกตุงตาข่าย กระนั้น กาน่า ก็มาตกอยู่ในสถานการณ์คับขันจากการเหลือผู้เล่นเพียง 10 คน เมื่อ จอห์น เมนซาห์ กองหลังกัปตันทีมไปทำฟาวล์ ปีเตอร์ โอเดมวินกี้ ในจังหวะหลุดเดี่ยว

ทว่า กาน่า ที่มีตัวน้อยกว่ากลับเป็นฝ่ายได้ประตูชัยในนาทีที่ 83 จากการเข้าชาร์จในระยะเผาขนของ จูเนียร์ อโกโก้ ซึ่ง ซัลลีย์ อาลี มุนตารี่ เป็นผู้เปิดมาให้ ทำให้เจ้าภาพทะลุเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ โดยจะเข้าไปรอพบผู้ชนะระหว่าง ตูนิเซีย กับ แคเมอรูน ซึ่งมีคิวลงเตะในวันจันทร์ที่ 4 กุมภาพันธ์นี้

ด้าน “ช้างดำ” ไอวอรี่โคสต์ โชว์ความเหนือชั้นด้วยการต้อน กินี แบบไม่ไว้หน้า 5-0 โดยได้ประตูจาก อับดุลกาแดร์ เกอิต้า นาทีที่ 25, ดิดิเยร์ ดร็อกบา นาทีที่ 70, ซาโลมง กาลู เหมาคนเดียว 2 ลูก นาทีที่ 73 และ 81 ก่อนที่ บาการี่ โกเน่ จะมาปิดบัญชีในนาทีที่ 87 ผ่านเข้าสู่รอบตัดเชือกไปรอพบผู้ชนะระหว่าง “แชมป์เก่า” อียิปต์ กับ แองโกล่า ต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น