xs
xsm
sm
md
lg

เกือบไม่ทัน “เดโฟ” ซบปอมปีย์ 7 ล้านปอนด์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ทีม “ปอมปีย์” ปอร์ทสมัธ จัดการคว้าตัว เจอร์เมน เดโฟ กองหน้าตัวจี๊ดดีกรีทีมชาติอังกฤษของสโมสร “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอตสปอร์ส มาร่วมทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้วด้วยค่าตัว 7 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 460 ล้านบาท ก่อนตลาดซื้อขายนักเตะปิดเพียงแค่ไม่กี่อึดใจ

โดยกองหน้าวัย 25 ปีรายนี้ ไม่ได้ลงสนามเป็น 11 คนแรกให้กับทีม “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ส บ่อยครั้งนัก และ ฮวนเด รามอส กุนซือของทีมสเปอร์สก็ได้บอกกับเดโฟแล้วว่าให้หาทีมใหม่ เนื่องจาก รามอส ชื่นชอบที่จะใช้ ร็อบบี คีน กองหน้าทีมชาติไอร์แลนด์ กับ ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ ดาวยิงบัลแกเรียนเป็นกองหน้าคู่กันมากกว่า

อีกทั้งสัญญาของ เดโฟ จะสิ้นสุดลงในฤดูกาลหน้า ทำให้ทีม “ไก่เดือยทอง” ต้องเร่งขายกองหน้าตัวจี๊ดรายนี้ออกไปเพื่อไม่ให้เสียดาวเตะวัย 25 ปีไปแบบฟรีๆ ซึ่งล่าสุดจากการประกาศรายชื่อทีมชาติอังกฤษของฟาบิโอ คาเปลโล นั้น เดโฟ ก็ไม่ติดโผนักเตะ 30 คนชุดอุ่นเครื่องกับทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ด้วย

โดย เดโฟ ได้กล่าวหลังจากย้ายไปร่วมทีมปอร์สมัธ ผ่าน “เดอะซัน” สื่อดังแดนผู้ดีว่า “ผมแทบจะอดใจไม่ไหวแล้วที่จะลงเล่นให้กับปอร์ทสมัธ ผมต้องการที่จะเร่งฟอร์มของตัวเองให้ดีขึ้น”

“ผมรู้ดีว่าทำไมผมถึงไม่ติดทีมชาติอังกฤษ คุณคงจะหวังติดทีมชาติได้ยากถ้าหากคุณไม่ได้ลงเล่นอย่างสม่ำเสมอให้กับสโมสร หวังเป็นอย่างยิ่งว่าผมจะได้เล่นฟุตบอลที่นี่ และผมแค่อยากจะทำประตูเพียงเท่านั้น” เดโฟ กล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น