xs
xsm
sm
md
lg

โค้ช “ทอฟฟี” ชี้ 3 แข้งไทยลุ้นเล่น “เรือใบ” สุดยาก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


เรย์ ฮอลล์ ผู้อำนวยการสถานบันฟุตบอล “ทอฟฟีสีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน ยอมรับ 3 นักเตะไทย ลุ้นลงเล่นช่วย “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี เป็นเรื่องยาก เหตุไร้ใบอนุญาตการทำงานในถิ่นผู้ดี

เมื่อเวลา 14.00 น.ของวันพฤหัสบดีที่ 31 มกราคม 2551 ณ ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ผู้อำนวยการสถาบันฟุตบอลกรุงเทพมหานคร พร้อมคณะผู้ฝึกสอน และนักเรียนกว่า 100 ชีวิต ให้การต้อนรับ เรย์ ฮอลล์ ผู้อำนวยการสถาบันฟุตบอล และโค้ชทีม “ทอฟฟีสีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน ทีมดังจากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

โดย เรย์ ฮอลล์ มาเยือนประเทศไทยครั้งนี้ ด้วยการสนับสนุนของผู้บริหารเครื่องดื่ม “ช้าง” พร้อมกับการเดินทางมาดูศูนย์ฝึกฟุตบอลของ กทม.เพื่อดูสภาพของศูนย์ฝึกก่อนที่จะนำกลับไปวางแผนการช่วยเหลือได้ตรงกับความต้องการ

ทั้งนี้ เรย์ ฮอลล์ กล่าวเปิดใจกับผู้สื่อข่าวชาวไทยที่ติดตามร่วมรายงานข่าวจำนวนมากถึงโอกาสในการร่วมงานกับ เอฟเวอร์ตัน ว่า “คิดว่ามีโอกาสที่เด็กไทยจะไปฝึกซ้อมในประเทศอังกฤษ หรือว่าอาจจะได้ไปเล่นที่อังกฤษด้วยซ้ำไป แต่ว่าทั้งหมดนี้ก็ขึ้นอยู่กับการฝึกซ้อมที่ถูกต้อง เพราะที่ผ่านมาเด็กไทยก็มีพรสวรรค์ โอกาสสำหรับเด็กไทยในกีฬาฟุตบอลยังมีอีกมาก”

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวชาวไทยยังได้สอบถามถึงกรณีที่ 3 นักเตะไทย อันประกอบด้วย สุรีย์ สุขะ, เกียรติประวุฒิ สายแวว และ ธีรศิลป์ แดงดา จะได้ลงเล่นกับสโมสร “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี ทีมลูกหนังดังแห่งเมืองแมนเชสเตอร์ด้วย ซึ่ง เรย์ ฮอลล์ กล่าวถึงกรณีนี้ว่า “เรื่องนี้ผมตอบได้ยากเหมือนกัน เพราะไม่ใช่เรื่องภายในสโมสรเอฟเวอร์ตัน แต่อยากจะบอกว่านักเตะไทยเท่าที่ได้สัมผัสมา โดยส่วนตัวผมคิดว่ามีความสามารถดี แต่ปัญหาน่าจะเกิดจากเรื่องใบอนุญาตการทำงานในอังกฤษนั้นเป็นเรื่องยากที่นักเตะต่างชาติจะได้”

“ที่ผ่านมา นักเตะไทยที่ไปฝึกซ้อมกับสโมสรเอฟเวอร์ตันก็เจอปัญหาเดียวกันนี้เหมือนกัน เราจำเป็นต้องปฏิบัตตามกฎของสมาคมฟุตบอลอังกฤษ และฟีฟ่าอย่างเคร่งครัด” ฮอลล์ กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น