xs
xsm
sm
md
lg

แฟนหงส์แดงเรี่ยไรเงินขอซื้อสโมสรคืน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สาวก ลิเวอร์พูล
เหล่าสาวก “เดอะ คอป” ทนเห็น ลิเวอร์พูล ภายใต้การบริหารของ จอร์จ ยิลเลตต์ และ ทอม ฮิคส์ สองมหาเศรษฐีชาวมะกันเจ้าของทีม ไม่ไหว เตรียมขอความร่วมมือจากแฟนบอลทั่วโลกราว 100,000 คน หาเงิน 500 ล้านปอนด์ (ราว 3.25 หมื่นล้านบาท) มาซื้อสโมสรคืน

ยิลเลตต์ และ ฮิคส์ เพิ่งจะกู้เงิน 350 ล้านปอนด์ (ราว 2.27 หมื่นล้านบาท) เพื่อมาปรับปรุงทีมรวมถึงสร้างสนามแห่งใหม่ โดยเงิน 45 ล้านปอนด์ (ราว 2.92 พันล้านบาท) จะเอาไว้ซื้อหานักเตะมาเสริมทัพและหมุนเวียนภายในสโมสร ส่วนอีก 60 ล้านปอนด์ (ราว 3.9 พันล้านบาท) เป็นเงินก้อนแรกที่ต้องจ่ายเพื่อสร้างสนาม

ทำให้แฟนบอล ลิเวอร์พูล พันธุ์แท้นำโดย โรแกน เทย์เลอร์ ผู้อำนวยการกลุ่มอุตสาหกรรมฟุตบอล ของมหาวิทยาลัยลิเวอร์พูล, ฟิล เฟรนช์ อดีตผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์ พรีเมียร์ลีก และ เควิน แจ็คควิสส์ ทนายความผู้เชี่ยวชาญ เตรียมขอความร่วมมือจากสาวกของทีม

เทย์เลอร์ ตัวแทนของ ลิเวอร์พูล เอฟซี กรุ๊ป แสดงความไม่พอใจที่ ฮิคส์ และ ยิลเลตต์ ไม่ให้การสนับสนุน เบนิเตซ เท่าที่ควร โดยกล่าวว่า “ถือเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมในการหาทางออกที่แตกต่างในเรื่องที่แฟนฟุตบอลวิตกกังวลมากขึ้นเรื่อยๆ เกี่ยวกับรูปแบบการเป็นเจ้าของทีมที่เกิดขึ้นที่สโมสรฟุตบอลของพวกเราแห่งนี้”

สำหรับแนวคิดของแฟนบอล “หงส์แดง” คือ ต้องการเลียนแบบ บาร์เซโลนา ยอดทีมของ ลา ลีกา สเปน ที่มีแฟนบอลเป็นสมาชิกถึง 100,000 คน โดยหากสาวกของ ลิเวอร์พูล ต้องการจะช่วยทีมเฉลี่ยแล้วต้องจ่ายคนละ 5,000 ปอนด์ (ราว 325,000 บาท)
กำลังโหลดความคิดเห็น