xs
xsm
sm
md
lg

“จูน” มีชัย 2 เซตรวดไทยนำ 1-0 เฟดคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

น้องจูน ช่วยให้ไทยนำ 1-0
“น้องจูน” ณัฐนิดา หลวงแนม นักหวดสาวเดี่ยวมือ 2 ของไทย เอาชนะ หยาง ซี จุน จากฮ่องกง 2 เซต ช่วยให้ไทยขึ้นนำไปก่อน 1-0 ในศึกเฟดคัพ

การแข่งขันเทนนิสหญิงชิงแชมป์โลก “เฟดคัพ 2008” โซนเอเชีย/โอเชียเนีย ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี เมื่อวันพุธที่ 30 มกราคม 2551 ในกลุ่มที่ 1 สาย B ทีมไทยลงประเดิมสนามพบกับฮ่องกง คู่แรกเป็นการแข่งขันเดี่ยวมือ 2 ระหว่าง “น้องจูน” ณัฐนิดา หลวงแนม ของไทย กับ หยาง ซี จุน โดยเกมนี้ต้องล่าช้าไปกว่า 2 ชั่วโมงเนื่องจากมีฝนตกลงอย่างหนักในช่วงเช้า

ในเซตแรกทั้ง 2 ฝ่ายต่างผลัดกันเบรกเกมเสิร์ฟคู่แข่งแต่ ณัฐนิดา ได้เปรียบอยู่หนึ่งเกม โดยนำอยู่ 5-3 และจะออกมาเสิร์ฟเพื่อปิดเซต แต่น้องจูนกลับมาพลาดถูกเบรกจน หยาง ซี จุน ไล่มาเป็น 4-5 อย่างไรก็ตาม ในเกมที่ 10 นักหวดสาวไทยมาเบรกเกมเสิร์ฟคู่แข่งได้อีกครั้ง และเอาชนะไปได้ก่อนในเซตแรก 6-4

เซตที่ 2 น้องจูนถูกเบรกตั้งแต่เกมแรก แต่ก็มาเบรกคืนทันควันในเกมต่อมา จนกระทั่งเกมมาเสมอกัน 3-3 ณัฐนิดา ถูกเบรกอีกครั้ง จนถูกสาวฮ่องกง ขึ้นแท่นไปก่อนที่ 5-4 และได้ออกมาเสิร์ฟเพื่อปิดเซต แต่สาวไทยก็ไม่ยอมแพ้ง่ายๆ เบรกเกมเสิร์ฟคืนก่อนจะกลับมาเอาชนะไปได้ในเซตที่ 2 ด้วยสกอร์ 7-5 จบเกม ณัฐนิดา เอาชนะไป 2-0 เซต 6-4, 7-5 ช่วยให้ไทยขึ้นนำฮ่องกง 1-0

ทั้งนี้ คู่ที่ 2 ซึ่งกำลังทำการแข่งขันอยู่เป็นการแข่งเดี่ยวมือหนึ่งระหว่าง “แทมมี่” แทมารีน ธนสุกาญจน์ กับ ชาง หลิง
กำลังโหลดความคิดเห็น