xs
xsm
sm
md
lg

“เอสซีจี”ไม่ชัวร์หนุนส.แบดต่อแต่ยันไม่ทิ้งขนไก่ไทย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


นางมัทนา เหลืองนาคทองดี ผู้อำนวยการสำนักงานสื่อสารองค์กร เครือซีเมนต์ไทย เผยยังไม่แน่ว่าเอสซีจีจะสนับสนุนสมาคมแบดมินตันต่อไปหรือไม่ โดยขอรอให้จบกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2008 ในเดือนสิงหาคมนี้ก่อนค่อยหารือกัน แต่ยันไม่ทอดทิ้งวงการขนไก่ไทยแน่นอน แย้มเตรียมผุดโปรเจกต์ใหม่เพื่อเยาวชนปลายเดือนมีนาคมนี้

เมื่อวันศุกร์ที่ 25 มกราคม 2551 เครือซีเมนต์ไทย หรือเอสซีจี จัดงานเลี้ยงขอบคุณสื่อมวลชนสายกีฬาและพบปะสังสรรค์ประจำปี ณ ห้องอาหารญี่ปุ่นไดอิจิ ชั้น 2 โรงแรมดิเอ็มเมอรัล รัชดาภิเษก โดยนางมัทนา เหลืองนาคทองดี ผู้อำนวยการสำนักงานสื่อสารองค์กรของเอสซีจี กล่าวถึงการสนับสนุนวงการแบดมินตันไทยที่ผ่านมาว่า

“เรามีการสนับสนุนวงการแบดมินตันไทยมาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นการจัดแข่งขันชิงแชมป์เยาวชนระดับ 13, 15 และ 18 ปี ที่ทำมาอย่างต่อเนื่องตลอด 28 ปี นอกจากนี้ยังมีเอสซีจี ไทยแลนด์โอเพ่น รายการระดับกรังด์ปรีซ์โกลด์เก็บคะแนนสะสมโลก รวมไปถึงเอสซีจีออลไทยแลนด์ ซึ่งเป็นรายการชิงแชมป์ประเทศไทย”

ผอ.สำนักงานสื่อสารของเอสซีจีกล่าวต่อไปว่า “ในส่วนของสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย ทางเอสซีจีได้ร่วมกับสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ สนับสนุนงบประมาณภายใต้โครงการ Go For Gold ด้วยการส่งนักกีฬาไทยไปแข่งขันในต่างประเทศเพื่อเก็บคะแนนทำอันดับโลกไปเล่นในโอลิมปิก 2008 ซึ่งโครงการนี้จะสิ้นสุดหลังจบปักกิ่งเกมส์ จากนั้นคงต้องมีการหารือกันอีกครั้งว่าจะมีโครงการอะไรที่มาสนับสนุนสมาคมต่อไปได้หรือเปล่า”

อย่างไรก็ตาม นางมัทนา ยืนยันว่า เอสซีจี จะไม่ทอดทิ้งวงการแบดมินตันไทยอย่างแน่นอน “ที่เราให้การส่งเสริมกีฬาชนิดนี้เพราะเราเห็นว่าแบดมินตันเป็นกีฬาที่คนไทยไม่มีความเสียเปรียบเรื่องสรีระ และสามารถผลักดันให้ก้าวขึ้นไปสู่ระดับโลกได้ เราจึงยืนยันว่าจะยังคงสนับสนุนกีฬาชนิดนี้ต่อไป นอกจากนี้ ทางเอสซีจีจะมีการเปิดตัวอีกหนึ่งโครงการซึ่งเกี่ยวกับเยาวชนในปลายเดือนมีนาคมนี้”
กำลังโหลดความคิดเห็น