xs
xsm
sm
md
lg

"แมน" รับลุ้นหนักคว้าสิทธิ์มือวางในปักกิ่งเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บุญศักดิ์ พลสนะ นักตบลูกขนไก่หนุ่มชาวไทย รับโอกาสวืดสิทธิ์มือวางในศึกโอลิมปิกเกมส์ 2008 ในเดือนสิงหาคมนี้มีค่อนข้างสูง เนื่องจากเหลือรายการให้ลุ้นล่าแต้มอีกรายการเดียว ทว่ายังไม่หวั่นแม้จะพลาดติดอันดับ 1-8 โลก ลั่นขอทำหน้าที่ให้ดีที่สุดเพื่อคว้าเหรียญรางวัลกลับบ้านให้ได้
บุญศักดิ์ ลุ้นทำอันดับคว้าสิทธิ์มือวางในโอลิมปิกเกมส์ 2008
เมื่อวันศุกร์ที่ 11 เมษายนที่ผ่านมา นางมัทนา เหลืองนาคทองดี ผู้อำนวยการสำนักงานสื่อสารองค์กร เครือซีเมนต์ไทย (เอสซีจี) เป็นประธานในการมอบเงินค่าตอบแทนพิเศษให้กับ “ซูเปอร์แมน” บุญศักดิ์ พลสนะ ที่คว้าแชมป์ชายเดี่ยวในรายการอินเดีย กรังด์ปรีซ์ โกลด์ที่ ประเทศอินเดีย และ “เจ้าสอง” ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข ที่คว้ารองแชมป์ชายเดี่ยวรายการโอซากา อินเตอร์เนชั่นแนล ชาลเลนจ์ ที่ประเทศญี่ปุ่น

นางมัทนา กล่าวว่า “เครือซีเมนต์ไทยมีข้อตกลงกับนักกีฬาในโครงการ เอสซีจี แบดมินตัน ว่าจะมอบเงินค่าตอบแทนพิเศษ 2 เท่าของเงินรางวัลในการแข่งขันอาชีพให้กับนักกีฬาที่คว้าอันดับ 1 ส่วนรองอันดับ 1 จะได้รับ 1 เท่า และ รองอันดับ 2 ได้รับครึ่งเท่า เพื่อเป็นกำลังใจให้กับนักกีฬาที่สร้างชื่อเสียงให้ประเทศ รวมทั้งกระตุ้นให้นักกีฬามีความตั้งใจฝึกซ้อม และสร้างผลงานที่ดีในรายการต่อไป”

โดย “เจ้าแมน” บุญศักดิ์ ได้รับค่าตอบแทนพิเศษจำนวน 576,000 บาท (เงินรางวัลที่ได้รับ 9,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 288,000 บาท) ขณะที่ “เจ้าสอง” ทนงศักดิ์ ได้รับค่าตอบแทนพิเศษ 19,200 บาท

ด้าน บุญศักดิ์ เปิดเผยถึงโปรแกรมการแข่งขันรายการต่อไปคือ ชิงแชมป์เอเชีย ระหว่างวันที่ 15-20 เมษายน ที่ประเทศมาเลเซีย ซึ่งรายการนี้จะเป็นรายการสุดท้ายที่จะเก็บคะแนนสะสมไปโอลิมปิกเกมส์ 2008 ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ก่อนจะตัดตัวในวันที่ 30 เมษายนนี้ ซึ่งหลังจากที่คว้าแชมป์รายการอินเดีย กรังปรีซ์ โกลด์ มาได้ ทำให้ขยับจากอันดับ 12 มาอยู่ที่ 9 ของโลก

“แม้โอกาสที่จะทำอันดับให้ติด 1 ใน 8 ของโลก เพื่อได้รับสิทธิ์เป็นมือวางในโอลิมปิกเกมส์ยังมีอยู่ แต่ก็ถือว่ายาก โดยต้องเข้าถึงรอบรองชนะเลิศให้ได้เป็นอย่างน้อย และลุ้นให้ ปีเตอร์ เกด ซึ่งอยู่อันดับ 8 ทำผลงานไม่ดีในรายการชิงแชมป์ยุโรปในช่วงเวลาเดียวกัน อย่างไรก็ตาม แม้ผมจะไม่ได้รับสิทธิ์เป็นมือวางก็จะพยายามทำผลงานอย่างเต็มที่ เพื่อคว้าเหรียญรางวัลกลับประเทศให้ได้” ซูเปอร์แมน กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น