xs
xsm
sm
md
lg

สตาร์นักเก็ตส์พักสองเดือนหลังผ่ามะเร็งลูกอัณฑะ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เนเน่ ฟอร์เวิร์ดดาวเด่นของ เดนเวอร์ นักเก็ตส์ หมดสิทธิลงสนามในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ราวสองเดือน เพราะต้องพักฟื้นหลังผ่าตัดเอาก้อนมะเร็งที่ลูกอัณฑะทิ้งไป
เนเน่ เพิ่งตัดเนื้อร้ายออกไป
เมื่อวันที่ 14 มกราคมที่ผ่านมา เนเน่ ต้องเข้ารับการผ่าตัดก้อนเนื้อในลูกอัณฑะที่โรงพยาบาลเดนเวอร์ เฮลธ์ เมดิคัล เซ็นเตอร์ ซึ่งการผ่าตัดเป็นไปด้วยดี อย่างไรก็ตาม แพทย์ขอนำเนื้องอกดังกล่าวไปตรวจสอบเพราะไม่แน่ใจว่าใช่มะเร็งหรือไม่

ซึ่งล่าสุดมีการเปิดเผยออกมาแล้วว่า เจ้าก้อนเนื้อเล็กๆ ในลูกอัณฑะของ เนเน่ เป็นมะเร็งร้าย แต่เจ้าตัวก็ทำการบำบัดรักษาอยู่และทาง ดร.เฟอร์นานโด คิม แพทย์เกี่ยวกับทางเดินปัสสาวะเผยถึงกรณีของ เนเน่ “ ไม่มีสัญญาณใดๆ บ่งชี้ว่าจะมีการแพร่ขยาย ตอนนี้เขาคงต้องบำบัดให้สภาพร่างกายและจิตใจกลับคืนมาดี ”

อย่างไรก็ตาม “อีโปคา” สื่อแดนบราซิเลียนเชื่อว่า เนเน่ คงต้องทำการตัดลูกอัณฑะข้างขวาทิ้งไปเพื่อป้องกันไม่ให้มะเร็งกลับมาเกิดและแพร่ขยายอีกครั้ง นั่นก็หมายความว่าผู้เล่นวัย 25 ปีคงต้องใช้ระยะเวลาการพักฟื้นนานอย่างน้อย 2 เดือนก่อนกลับมาสู้ศึกเอ็นบีเอ ที่สำคัญทุกๆ 6 เดือน เนเน่ ต้องไปพบแพทย์เพื่อตรวจเช็คว่ามะเร็งได้พ้นไปจากร่างกายของเขาแน่นอนแล้วหรือยัง

สำหรับ เนเน่ วืดช่วยงาน นักเก็ตส์ มาตั้งแต่วันที่ 11 มกราคม ช่วงต้นฤดูกาลนี้ก็พลาดการลงสนามให้ทีมไปถึง 22 เกมเนื่องจากผ่าตัดนิ้วหัวแม่มือด้านซ้าย และผลงานเฉลี่ยของเขาอยู่ที่ 6.4 แต้ม 6.4 รีบาวด์ต่อเกม
กำลังโหลดความคิดเห็น