xs
xsm
sm
md
lg

โอเมียร่าชู "คิม" สวิงดีกว่า "พญาเสือ" ในวัย 22

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาร์ค โอเมียร่า โปรรุ่นเก๋าชาวอเมริกันออกมายกย่อง แอนโธนี่ คิม รุคกี้รุ่นน้อง วัย 22 ปีว่ามีฝีไม้ลายมือดีกว่า ไทเกอร์ วู้ดส์ หมายเลข 1 ของโลกคนปัจจุบันเมื่อเทียบในสมัยที่มีอายุเท่ากัน

คิม ถือเป็นดาวเด่นที่น่าจับตามาตั้งแต่สมัยศึกษาในมหาวิทยาลัยโอกลาโฮม่าโดยเคยได้แชมป์ ออล-อเมริกัน มาแล้วถึง 3 ครั้ง และได้รับการคาดหมายจาก โอเมียร่า อดีตแชมป์เมเจอร์ เดอะมาสเตอร์ส และ บริติช โอเพ่น ในปี 1998 ว่าจะเป็นนักกอล์ฟผู้ยิ่งใหญ่ในอนาคตของพีจีเอทัวร์

โดยเสือเฒ่า วัย 51 ปี กล่าวในระหว่างเตรียมความพร้อมก่อนลงแข่งรายการบิวอิก อินวิเทชันแนล ที่จะดวลวงสวิงในระหว่างวันที่ 24-27 มกราคมนี้ว่า “ในวัย 22 ปี ไทเกอร์ สามารถคว้าแชมป์ได้ถึง 6 รายการจากสภาพจิตใจที่แข็งแกร่งเกินวัยเหนือผู้เล่นรุ่นเดียวกัน แต่ถ้าพูดถึงในเรื่องของเทคนิคและความเฉลียวฉลาด ผมคิดว่า แอนโธนี่ ดีกว่า ไทเกอร์”

“แอนโธนี่ มีความสามารถมากพอที่จะคว้าแชมป์หลายรายการต่อปีได้อย่างง่ายดาย รวมไปถึงรายการเมเจอร์ด้วย การเล่นลูกสั้นของเขาถือว่ายอดเยี่ยมมาก นอกจากนั้นยังพัตต์ได้ดีและสามารถปรับเกมมาเล่นตีไกลได้ด้วย ซึ่งเขาตีได้ไกลกว่าผมราว 30 หลาเห็นจะได้” โอเมียร่า กล่าวภายหลังเคยออกรอบร่วมกันในรายการเมอร์ริลล์ ลินช์ ชู้ตเอาต์ เมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว

สำหรับ แอนโธนี่ คิม ถือเป็นผู้เล่นหน้าใหม่ที่มีอายุน้อยที่สุดในพีจีเอทัวร์เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา โดยสามารถจบอันดับท็อปเทนได้ถึง 5 รายการและสะสมเงินรางวัลไปทั้งสิ้น 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 52.5 ล้านบาท) ตั้งแต่ปีแรกที่เข้าร่วมประชันวงสวิง นอกจากนี้ยังเพิ่งคว้าอันดับ 3 ร่วมในรายการบ็อบ โฮป ไครส์เลอร์ คลาสสิก ด้วยสกอร์ 22 อันเดอร์พาร์ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา
กำลังโหลดความคิดเห็น