xs
xsm
sm
md
lg

‘หรั่ง’ เซ็งแข้งไทยใช้โอกาสเปลืองอุ่นพ่ายสำรองเรือใบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“โค้ชหรั่ง” อาจารย์ชาญวิทย์ ผลชีวิน กุนซือทีมชาติไทยรู้สึกผิดหวังที่นักเตะใช้โอกาสกันเปลือง เป็นผลให้พ่าย “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี ชุดสำรอง 1-3 ในเกมอุ่นเครื่องล่าสุดเมื่อช่วงค่ำวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

ท่ามกลางสภาพอากาศที่หนาวเหน็บในอังกฤษ ขุนพลแข้งแดนสยามเดินลงสนามอุ่นเกือกกับ แมนฯ ซิตี เป็นคำรบที่สองที่สนามซ้อมในแคร์ริงตัน โดยนัดนี้ “เรือใบสีฟ้า” ชุดสำรองส่งนักเตะคุ้นชื่อ ซึ่งไม่ได้ลงเล่นในศึกเอฟเอ คัพ รอบ 3 นัดรีเพลย์ที่ชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 1-0 เมื่อคืนวาน อาทิเช่น จอร์จอส ซามาราส กองหน้าทีมชาติกรีซ, เนดุม โอนัวฮา กองหลังดาวรุ่ง และ ซุน จี ไห่ ฟูลแบ็กทีมชาติจีนลงมาให้ทีมชาติไทยทดสอบ

โดยเริ่มเกมไปเพียง 3 นาทีไทยก็ออกนำ 1-0 จากความผิดพลาดของ แคสเปอร์ ชไมเคิล นายทวารชาวเดนมาร์ก ที่ออกมาเตะบอลวืด “ลีซอ” ธีรเทพ วิโนทัย จึงแปบอลเข้าไปง่ายๆ อย่างไรก็ตาม พอตั้งตัวติด แมนฯ ซิตี ทำเกมได้ดีขึ้นจนตามตีเสมอ 1-1 สำเร็จเมื่อจบครึ่งแรกจาก แดเนียล สเตอร์ริดจ์ หัวหอกดาวรุ่งทีมชาติอังกฤษ

ลงมาลุยต่อในครึ่งหลัง “ลีซอ” เกือบทำให้ไทยขึ้นนำอีกครั้ง แต่ลูกยิงของศูนย์หน้าสโมสร บีอีซี เทโรศาสน พุ่งไปติดเซฟของ ชไมเคิล จากนั้นเป็นนักเตะไทยที่สามารถครองเกมได้ดีกว่า สุเชาว์ นุชนุ่ม มีโอกาสทดสอบความหนึบของนายทวารเจ้าถิ่นอีกครั้งแต่ก็ยิงไม่ผ่านมือ เกมมาถึง 10 นาทีสุดท้าย “เรือใบสีฟ้า” แซงนำ 2-1 จากการโขกของ แกรี บรีน ก่อนที่ แอชลีย์ กรามส์ จะยิงปิดท้ายให้ แมนฯ ซิตี ชุดสำรองอุ่นเครื่องบดชนะทีมชาติไทยชุดเตรียมทีมสู้ศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก 3-1

ภายหลังการแข่งขัน อาจารย์ชาญวิทย์ ออกมาเผย “ถ้ามองเรื่องของผลการแข่งขันเพียงอย่างเดียวอาจดูออกมาไม่สวยนัก แต่โดยรวมจัดว่าน่าพอใจ แต่เราก็มีเรื่องให้ต้องปรับปรุงไม่ว่าจะเป็นเกมรับที่ยังไม่แน่นอน อีกทั้งจังหวะสุดท้ายในการจบสกอร์ต้องดีกว่านี้ เพราะจริงๆ แล้วครึ่งหลังเรามีโอกาสยิง แมนฯ ซิตี 3-4 ครั้ง อย่างไรก็ตาม สิ่งที่เราได้แน่นอน คือ การปรับสภาพร่างกายให้คุ้นเคยกับอากาศที่หนาวเหน็บเหมือนกับที่ญี่ปุ่น ”

สำหรับทีมชาติไทย ก่อนหน้านี้ ลงทดสอบฝีเท้ากับ แมนฯ ซิตี ชุดเยาวชนและก็ปราชัยไป 3-4 อย่างไรก็ตาม “โค้ชหรั่ง” ยังมีคิวพาลูกทีมไปเยือนสนามซ้อมของ แมนฯ ยูไนเต็ด เพื่อลงอุ่นแข้งกับทีมสำรอง “ผีแดง” ต่อไปในวันพุธที่ 23 มกราคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น