xs
xsm
sm
md
lg

ช้างทุ่ม 500 ล้านต่อสัญญา 3 ปีหนุน “ทอฟฟี”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ผู้ผลิตเครื่องดื่ม “ช้าง” ยังติดใจสโมสร “ทอฟฟีสีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน ทีมดังในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ไม่เลิก ล่าสุด ทุ่มเงินก้อนโตถึงกว่า 500 ล้านบาท ต่อสัญญาเป็นสปอนเซอร์ ออกไปอีก 3 ปี

เมื่อช่วงบ่ายของวันพฤหัสบดีที่ 17 มกราคม 2551 คีธ ไวเนสส์ ผู้บริหารสูงสุดของทีม “ทอฟฟีสีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน สโมสรดังในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ร่วมแถลงข่าวกับ นายสมชัย สุทธิกุลพานิช รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด ผู้ผลิตเครื่องดื่มตราช้าง จากประเทศไทย ในการเป็นผู้สนับสนุนทีมดังเมืองผู้ดีต่อไป

โดย คีธ ไวเนสส์ กล่าวถึงความสัมพันธ์อันดีที่สโมสรสีน้ำเงินแห่งเมืองลิเวอร์พูล มีต่อเครื่องดื่มตราช้างของเมืองไทย ว่า “เรามีความปลื้มปีติมาก ที่ในช่วงเวลา 4 ปีที่ผ่านมา ความสัมพันธ์ระหว่างเรากับ ช้าง ได้ก่อให้เกิดมูลค่าอย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วยสำหรับทั้งเรา และช้าง การลงนามในข้อตกลงใหม่ของเราในวันนี้แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนถึงความเชื่อมั่นที่ช้างมีต่อเรา และเป็นสิ่งสะท้อนให้เห็นถึงความสำเร็จของเราในการแข่งขันฟุตบอลในระดับพรีเมียร์ลีก”

ซึ่งมีการเปิดเผยว่า การเซ็นสัญญาเป็นผู้สนับสนุนของทีมเอฟเวอร์ตันอย่างเป็นทางการในครั้งนี้ บริษัทเครื่องดื่มชื่อดังของประเทศไทยต้องใช้เงินถึง 15.6 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 518 ล้านบาท โดยจะมีระยะเวลาการเป็นผู้สนับสนุนยาวนานถึง 3 ปีด้วยกัน ซึ่งระยะของสัญญาใหม่จะเริ่มขึ้นในช่วงเปิดฤดูกาล 2008/2009

ขณะที่ นายสมชัย ได้กล่าวว่า “ในความร่วมมือระหว่างบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด และ สโมสรเอฟเวอร์ตัน ตลอดระยะเวลา 4 ปีที่ผ่านมา และกำลังจะขึ้นปีที่ 5 ในปีนี้ อาจกล่าวได้ว่าเป็นความสัมพันธ์อันดีในการร่วมสร้างสรรค์กิจกรรมดีๆ อันล้วนก่อประโยชน์ให้กับสังคมไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งวงการฟุตบอลของไทย ที่ได้มีโอกาสรับการถ่ายทอดเทคนิคการฝึกฝน กลวิธีการเล่นฟุตบอลในระดับสากล”

นอกจากนั้น นายสมชัย ยังได้กล่าวอีกว่า “เรายังได้ตกลงอย่างเป็นทางการ ที่จะก่อตั้งศูนย์ฝึกอบรมฟุตบอลช้าง-เอฟเวอร์ตัน ขึ้นที่สนามฟุตบอลไทยเบฟ หรือ สนามมีสุวรรณเดิม โดยขณะนี้มีเยาวชนอายุตั้งแต่ 4 ขวบถึง 18 ปี ถึงเกือบ 500 คน เข้าร่วมอยู่ในโครงการ โดยในโครงการนี้ ทางสโมสรเอฟเวอร์ตันได้ตกลงที่จะส่งทีมโค้ชและผู้ฝึกสอนในทุกศาสตร์ของฟุตบอลมาที่ศูนย์ฝึกอบรมของเราอย่างน้อยปีละสองครั้ง นอกจากนี้ ยังจะมีโปรแกรมฝึกซ้อมโค้ชฟุตบอลชาวไทยและครูพละจากทั่วประเทศอีกด้วย”
กำลังโหลดความคิดเห็น