xs
xsm
sm
md
lg

ไทยลีกฯระอุจวกยับตั้ง "เปาอั๋น"คุมเชิ้ตดำ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ศึกฟุตบอลไทยแลนด์พรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2008 ยังไม่เริ่มก็เกิดปัญหาเสียแล้ว เมื่อ"บิ๊กแน็ต"ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ ประธานจัดการแข่งขันศึกไทยลีกได้แต่งตั้ง"เปาอั๋น"ภิรมย์ อั๋นประเสริฐ ให้เป็นประธานฝ่ายผู้ตัดสินในศึกไทยลีก ทำให้เหล่าผู้หลักผู้ใหญ่ในสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยไม่พอใจ เพราะทำให้การทำหน้าที่ซ้ำซ้อนกัน

โดยจากการประชุมคณะกรรมการจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกที่ผ่านมา "บิ๊กแน็ต" ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ ประธานจัดการแข่งขันฟุตบอลไทยแลนด์พรีเมียร์ลีก ได้ทำการแต่งตั้ง "เปาอั๋น"ภิรมย์ อั๋นประเสริฐ ให้เป็นประธานฝ่ายผู้ตัดสินของการดวลแข้งไทยลีก ซึ่งทำให้ผู้ตัดสินทุกคนที่ทำหน้าเชิ้ตดำในศึกไทยแลนด์พรีเมียร์ลีกจะต้องผ่านการอบรม และสัมมนาเรื่องกฏและกติกา จาก"เปาอั๋น"เท่านั้น ถึงจะมีสิทธิ์รับเบี้ยเลี้ยงได้ตามที่กำหนดไว้

ซึ่งจากกรณีนี้ทำให้”บิ๊กเปี๊ยก”นายองอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ออกมาท้วงติงว่า "ในส่วนของคณะกรรมการผู้ตัดสินที่จะเข้ามาทำหน้าที่ในการแข่งขันไทยแลนด์พรีเมียร์ลีก ควรจะให้คณะกรรมการผู้ตัดสินของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยที่ทำการดูแลเรื่องผู้ตัดสินอยู่แล้ว เป็นผู้รับผิดชอบโดยตรง และซึ่งจากการแต่งตั้งดังกล่าวนั้นผมต้องไปปรึกษานายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯและคณะกรรมการผู้ตัดสินสมาคมฯ ก่อนที่จะตัดสินใจ"

ส่วน”เสธ.เอ็กซ์”พลตรีฐิติวัชร กำลังเอก ประธานฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสินสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า "ผมทราบรายละเอียดเรื่องนี้แล้ว และผมคิดว่ามันเป็นเรื่องไม่ถูกต้องเท่าใด เพราะการแข่งขันฟุตบอลภายในประเทศ มีสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯเป็นผู้ดูแล และมีคณะกรรมการฝ่ายผู้ตัดสินเป็นผู้ดูแลเรื่องผู้ตัดสินอยู่แล้ว การแข่งขันลีกทั้งหมดจึงสมควรเป็นหน้าที่ของตนในฐานะประธานผู้ตัดสิน และคณะกรรมการผู้ตัดสินเป็นผู้ดูแลในการส่งกรรมการผู้ตัดสินในสังกัดสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯไปทำหน้าที่ในศึกไทยลีก"

"หากแต่งตั้งให้ นายภิรมย์ อั๋นประเสริฐ มาทำหน้าที่แทนแบบไม่สมควรเช่นนี้ ทางเราจะไม่ส่งผู้ตัดสินไปร่วมทำหน้าที่อย่างเด็ดขาด และผมจะนำเรื่องทั้งหมดขึ้นเรียนต่อนายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯต่อไป"เสธ.เอ็กซ์ กล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น