xs
xsm
sm
md
lg

‘สปาราโน’ นั่งเฮดโค้ชโลมามั่นใจพิชิตวิกฤติลงได้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โทนี สปาราโน กระโดดมารับงานหัวหน้าโค้ช ไมอามี ดอลฟินส์ แห่งศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ตามคาด และเขาก็พร้อมพิสูจน์ตัวเองในการแปรวิกฤติของทีมที่มีสถิติแย่สุดในลีกฤดูกาลก่อน กลับมาเป็นโอกาสแห่งความสำเร็จ

ในที่สุด บิลล์ พาร์เซลล์ส รองประธานบริหารด้านฟุตบอล ไมอามี ดอลฟินส์ ก็มอบความไว้วางใจ (อีกครั้ง) ให้โอกาส โทนี สปาราโน อดีตผู้ช่วยโค้ช ดัลลัส คาวบอยส์ มาทำงานหัวหน้าโค้ชในถิ่นดอลฟิน สเตเดียม แทนที่ แคม คาเมรอน ที่โดนปลดจากตำแหน่งหลังพาเฟรนไชส์มีสถิติย่ำแย่ที่สุดในประวัติศาสตร์ทีมชนะแค่ 1 แพ้ถึง 15 เกมในฤดูกาล 2007/08

ภายหลังขึ้นรับตำแหน่ง สปาราโน วัย 46 ปีออกมาให้สัมภาษณ์ในงานแถลงเปิดตัวเมื่อวันพุธที่ผ่านมา “ ผมโค้ชใครมามากมาย และก็เคยทำงานกับยอดโค้ชมากมายเช่นกัน บิลล์ (พาร์เซลล์ส) สอนอะไรต่างๆ ให้แก่ผมเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับงานนี้ ผมพร้อมตอบแทนเขาอย่างเต็มความสามารถ”

“ ตอนนี้ผมรู้สึกตื่นเต้นที่ได้มาเป็นหนึ่งในครอบครัวของ ไมอามี (ดอลฟินส์) ผมมีการเตรียมพร้อมและก็มั่นใจในตัวเอง การมาที่นี่ผมเชื่อว่าสามารถรับมือกับเรื่องต่างๆ ได้ ผมไม่กังวลใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นในอดีต ” สปาราโน ทิ้งท้าย

สำหรับ สปาราโน เคยทำงานร่วมกับ พาร์เซลล์ส ครั้งที่สุดยอดโค้ชเคยเป็นเฮดโค้ช คาวบอยส์ ระหว่างปี 2003-06 โดย สปาราโน มาสู่ทีมในปี 2003 ในตำแหน่งโค้ชปีกใน และกลายเป็นโค้ชออฟเฟนซีฟ ไลน์ ในอีกสองปีถัดมา ก่อนที่ปี 2006 ได้รับการโปรโมตขึ้นมาเป็นผู้ช่วยของ พาร์เซลล์ส
กำลังโหลดความคิดเห็น