xs
xsm
sm
md
lg

อินเดียนาโปลิสเฮลีกชนคนให้จัดซูเปอร์โบว์ล 2012

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ในที่สุดความพยายามขอเป็นเจ้าภาพศึก “ซูเปอร์โบว์ล” ของเมืองอินเดียนาโปลิส ก็ประสบผลเมื่อลีกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) โหวตให้ลูคัส ออย สเตเดี้ยม เป็นสังเวียนเกมชิงแชมป์ประเทศในอีกสี่ปีข้างหน้า
ภาพจำลอง ลูคัส ออย สเตเดี้ยม ที่เตรียมเปิดใช้ในปีนี้
เมื่อฤดูกาลก่อน สภาเมืองอินเดียนาโปลิสเสนอตัวขอเป็นเจ้าภาพการแข่งขันซูเปอร์โบว์ล ประจำปี 2011 โดยหวังว่า “ลูคัส ออย สเตเดี้ยม” สนามในร่มที่สามารถเปิดปิดหลังคาได้มูลค่า 625 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 2 หมื่นล้านบาท) จะชนะใจลีก ทว่าเจ้าของทีมต่างๆ กลับโหวตให้ “นิว เท็กซัส สเตเดี้ยม” ของ ดัลลัส (คาวบอยส์) รับหน้าเสื่อไป

อย่างไรก็ตาม คราวนี้ อินเดียนาโปลิส ลงสมัครขอเป็นเจ้าภาพซูเปอร์โบว์ล ปี 2012 และเจ้าของทีมทั้ง 32 เฟรนไชส์ซึ่งเดินทางไปประชุมประจำปีกันที่แอตแลนตา ก็ตัดสินใจยกมือโหวตให้เมืองแห่งนี้เป็นเจ้าภาพเกมชิงแชมป์ประเทศเสียที หลังได้รับเสียงโหวตเหนือทั้งเมืองฮุสตันและฟีนิกซ์

นั่นก็ทำให้ ลูคัส ออย สเตเดี้ยม สนามเหย้าของ อินเดียนาโปลิส โคลต์ส ซึ่งจุแฟนๆ คนชนคนได้ 70,000 ที่นั่ง เป็นเพียงสนามโดมทางตอนเหนือของสหรัฐอเมริกาแห่งที่ 4 ที่ได้จัดเกมชิงชนะเลิศของ NFL ต่อจาก ปอนเทียค สเตเดี้ยม ในมิชิแกน เมื่อปี 1982, มินเนียอาโปลิส ในมินเนโซตา ปี 1992 และที่ดีทรอยต์ ปี 2006

ส่วนซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 43 ในปี 2009 จะมีขึ้นที่เมืองแทมปา ในรัฐฟลอริดา จากนั้นในปี 2010 เล่นกันที่ไมอามี ก่อนมา นิว เท็กซัส สเตเดี้ยม บ้านหลังใหม่ของ “อเมริกาทีม” ดัลลัส คาวบอยส์ ในปี 2011 และอินเดียนาโปลิส ต่อไปในปี 2012
กำลังโหลดความคิดเห็น