xs
xsm
sm
md
lg

เผยพิธีเปิด-ปิด"พาราเกมส์"เน้นเรียบง่าย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ "กกท." เปิดเผยถึงรายละเอียดพิธีเปิด - ปิด การแข่งขันกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 ซึ่งจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 20-26 มกราคม 2551 ที่จังหวัดนครราชสีมา

โดยพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 ในวันอาทิตย์ที่ 20 มกราคม 2551 ระหว่างเวลา 16.00 น. -17.30 น. ณ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 จังหวัดนครราชสีมา โดยมี ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี พลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ เป็นประธานในพิธี จากนั้นนายสุธี มากบุญ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ประธานคณะกรรมการฝ่ายพิธีเปิด-ปิด พิธีการและการแสดง จะมอบสูจิบัตรแก่นายกรัฐมนตรี ต่อด้วยพิธีการถวายความอาลัย สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์

หลังจากนั้นจะเป็นการแสดงในพิธีเปิดการแข่งขันที่ประกอบด้วย 5 ชุดการแสดง ประกอบด้วย การแสดงชุดที่ 1 "สายแสงแห่งพระบารมี", การแสดงชุดที่ 2" สายแสงแห่งมิตรภาพ ความเท่าเทียม โอกาส", การแสดงชุดที่ 3 "สายแสงแห่งเกียรติยศการกีฬา" ตามด้วยขบวนธงเกียรติยศ,ขบวนนักกีฬา 11 ประเทศ และMascot, ขบวนธงสหพันธ์กีฬาคนพิการภาคพื้นอาเซียน APSF ต่อด้วยการกล่าวแสดงความรู้สึกต่อประเทศไทยในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฯ โดย พ.อ.โอสถ ภาวิไล ประธานสหพันธ์กีฬาคนพิการ ภาคพื้นอาเซียน APSF และ Dato'Zainal Abu Zarin ประธานสหพันธ์กีฬาคนพิการภาคพื้นอาเซียน และการกล่าวรายงาน โดย ร้อยโท สุวิทย์ ยอดมณี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, ประธานในพิธีกล่าวเปิดการแข่งขัน และการเชิญธงชาติไทย,ธงสหพันธ์กีฬาคนพิการฯ,ธงการแข่งขันกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 ขึ้นสู่ยอดเสา และการกล่าวปฏิญาณตนของตัวแทนนักกีฬาและผู้ตัดสิน ต่อด้วย การแสดงชุดที่ 4 "สายแสงแห่งความรัก" และการจุดไฟในกระถางคบเพลิง และปิดท้ายด้วยการแสดงชุดที่ 5 "สายแสงแห่งความเป็นหนึ่ง" ซึ่งถือว่าเสร็จสิ้นพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 อย่างเป็นทางการ และเริ่มทำการแข่งขันกีฬาต่างๆ ทั้ง 14 ชนิดกีฬา ตั้งแต่วันที่ 21 มกราคม 2551 เป็นต้นไปจนถึงวันที่ 25 มกราคมนี้

สำหรับพิธีปิดการแข่งขันกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 นั้น จะมีในวันเสาร์ที่ 26 มกราคม 2551 ระหว่างเวลา 18.00 น. - 19.00 น. ณ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 จังหวัดนครราชสีมา โดยมี ร้อยโท สุวิทย์ ยอดมณี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธี จากนั้น นายสุธี มากบุญ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ประธานคณะกรรมการฝ่ายพิธีเปิด-ปิด พิธีการและการแสดง จะมอบสูจิบัตรแก่ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

ในเวลา 18.05 น. เป็นการแสดงในพิธีปิดการแข่งขันฯ จำนวน 4 ชุดการแสดง ประกอบด้วย การแสดงชุดที่ 1 "สายแสงแห่งดวงใจ", การแสดงชุดที่ 2 "สายแสงแห่งศักดิ์ศรีการกีฬา" ต่อด้วยขบวนธงเกียรติยศ, ขบวนป้ายและธง 11 ประเทศ, ขบวนนักกีฬา และMascot จากนั้น จะเป็นการกล่าวขอบคุณ โดย พ.อ.โอสถ ภาวิไล ประธานสหพันธ์กีฬาคนพิการภาคพื้นอาเซียน APSF และการกล่าวรายงานประธาน โดย ดร.ณัฐ อินทรปาณ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จากนั้น ร้อยโท สุวิทย์ ยอดมณี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาประธานในพิธี กล่าวปิดการแข่งขันฯ จากนั้น จะเป็นการเชิญธงสหพันธ์กีฬาคนพิการภาคพื้นอาเซียน APSF , ธงอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4, ธงชาติไทย ลงจากยอดเสา และพิธีมอบธงสหพันธ์กีฬาคนพิการภาคพื้นอาเซียน APSF ต่อด้วย การแสดงชุดที่ 3 "สายแสงแห่งความทรงจำ" และการดับไฟในกระถางคบเพลิง ปิดท้ายด้วยการแสดงชุดที่ 4 "สายแสงแห่งความยั่งยืน"

ทั้งนี้ พิธีเปิด - ปิด การแข่งขันกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 จะดำเนินการถ่ายทอดสดโดยสถานีโทรทัศน์ ช่อง 11 กรมประชาสัมพันธ์ ตามวัน และเวลาดังกล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น