xs
xsm
sm
md
lg

"เดเด้" โดดเต็งจ๋าคุมนิวฯ รับสนความท้าทาย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ดิดิเยร์ เดส์ชองส์ กลายเป็นตัวเต็งที่จะเข้ามารับงานผู้จัดการทีมคนใหม่ของ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด หลังยอมรับว่าสนใจมาแสวงหาความท้าทายครั้งใหม่ในถิ่นเซนต์ เจมส์ ปาร์ค

“เดเด้” กลายเป็นแคนดิเดตรายล่าสุดสำหรับตำแหน่งกุนซือสาลิกาดงต่อจาก เควิน คีแกน และ อลัน เชียเรอร์ สองฮีโร่ของเหล่าทูน อาร์มี่ หลังจากที่ แฮร์รี่ เร้ดแนปป์ เลือกที่จะอยู่กับ ปอร์ทสมัธ ต่อไปเช่นเดียวกับ มาร์ค ฮิวจ์ส ที่ขอปักหลักกับ แบล็กเบิร์น โรเวอร์ส ส่วน เชราร์ อุลลิเยร์ ก็ถูกประธานสมาคมฟุตบอลฝรั่งเศสขวางลำ

อย่างไรก็ตาม ร้านรับพนันถูกกฎหมายในอังกฤษต่างพากันยกให้อดีตกัปตันทีมตราไก่ ชุดแชมป์โลก ปี 1998 เป็นเต็งหนึ่งที่เข้ามาสานงานต่อจาก แซม อัลลาไดซ์ ที่เพิ่งถูกตะเพิดไปเมื่อสัปดาห์ก่อน

ด้าน เดส์ชองส์ ออกมาให้สัมภาษณ์เปิดใจกับ เดลี่ เทเลกราฟ สื่อเมืองผู้ดีว่า “แม้ผมจะยังไม่ได้รับข้อเสนอจากนิวคาสเซิลก็ตาม แต่ผมรู้สึกภูมิใจที่ตกเป็นข่าวกับพวกเขา ผมคิดว่ามันน่าจะเป็นความท้าทายที่น่าตื่นเต้นไม่น้อยเลยทีเดียว เนื่องจาก นิวคาสเซิล เป็นสโมสรใหญ่”

สำหรับ เดส์ชองส์ มีผลงานในการทำทีมโดดเด่นกับ โมนาโก ด้วยการพาทีมดังจากแดนน้ำหอมเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ปี 2004 ก่อนที่จะช่วยให้ ยูเวนตุส เลื่อนชั้นกลับมาเล่นในกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี อีกครั้งในฤดูกาลนี้ แต่ถูกปลดอย่างเหลือเชื่อตามนโยบายของผู้บริหาร นอกจากนั้นยังมีรายงานว่าหาก เดเด้ เข้ามารั้งบังเหียน เดอะ แม็กพายส์ คาดว่าจะดึง จิอันฟรังโก้ โซล่า อดีตเพื่อนร่วมทีมสมัยค้าแข้งกับ เชลซี มาเป็นมือขวา
กำลังโหลดความคิดเห็น