xs
xsm
sm
md
lg

“สุวิทย์”ยันปรับโครงสร้างกระทรวงต้องทำ 31 จ.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ดร.สุวิทย์ ยอดมณี รมต.ท่องเที่ยวและกีฬา ยืนยันการปรับโครงสร้างกระทรวง โดยการตั้งสำนักงานท่องเที่ยว กีฬา และนันทนาการจังหวัด นั้น ต้องดำเนินการนำร่อง 31 จังหวัด หลังจากมีข่าวว่า คณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ หรือ ก.พ.ร. ทำท่าว่าจะอนุมัติแค่ 6 จังหวัดเท่านั้น

หลังจากที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เสนอให้มีการปรับโครงสร้างของกระทรวง โดยการยกระดับจากศูนย์ท่องเที่ยว กีฬา และนันทนาการจังหวัด เป็นสำนักงานท่องเที่ยว กีฬา และนันทนาการจังหวัด ทั้ง 75 จังหวัด ซึ่งคณะอนุกรรมการพัฒนาระบบราชการ อนุมัติให้มีการปรับเปลี่ยน 31 จังหวัดนั้น

ล่าสุดมีกระแสข่าวออกมาว่าสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ หรือ ก.พ.ร. ซึ่งเป็นผู้พิจารณาเรื่องนี้มีทีท่าว่าจะอนุมัติเพียงแค่ 6 จังหวัดนำร่อง ส่งผลให้ ดร.สุวิทย์ ยอดมณี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้ง เลขาธิการ ก.พ.ร. และ เลขาธิการสภาพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ เข้าร่วมหารือ ณ ห้องประชุม กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เมื่อวันที่ 16 มกราคม ที่ผ่านมา

ภายหลังการประชุม ดร.สุวิทย์ ออกมาเปิดเผยว่า “การประชุมครั้งนี้เพื่อชี้แจงถึงวัตถุประสงค์ของการปรับโครงสร้างกระทรวง เนื่องจากก่อนหน้านี้ ผู้อำนวยการศูนย์ จะขึ้นตรงกับทางกระทรวงเท่านั้น ไม่ได้ขึ้นตรงกับทางจังหวัด ทำให้เหมือนเป็นเพียงแค่ผู้ประสานงาน ทั้งที่ภาระงานจริงๆมีมากกว่านั้น แม้ที่ผ่านมาการทำงานจะได้ผลที่น่าพอใจ แต่ผมเห็นว่าควรจะปรับโครงสร้าง โดยการตั้งเป็นสำนักงาน ให้ผู้อำนวยการขึ้นตรงกับทางจังหวัดด้วย เพื่อให้เกิดความคล่องตัว ซึ่งงบประมาณที่ต้องใช้นั้นกระทรวงมีอยู่แล้วไม่จำเป็นต้องไปขอส่วนกลางแต่อย่างใด”

นอกจากนี้ รมต.กีฬายังปิดท้ายว่า “เท่าที่หารือกันในวันนี้ ทุกฝ่ายต่างเห็นด้วยที่จะให้มีการปรับโครงสร้างนำร่อง 31 จังหวัด อย่างไรก็ดีต้องรอการประชุมใหญ่ของ ก.พ.ร. ในวันที่ 18 มกราคมนี้อีกครั้ง ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไร”
กำลังโหลดความคิดเห็น