xs
xsm
sm
md
lg

โปลิศงัดสเปรย์พริกไทยฉีดดับซ่าแฟนเทนนิสเชียร์ดุ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจ้าหน้าที่ตำรวจแดนออสซี่ต้องงัดสเปรย์พริกไทยมาฉีดดับซ่าบรรดากองเชียร์เทนนิสในการแข่งขัน ออสเตรเลียน โอเพ่น เป็นปีที่สองติดต่อกัน เนื่องจากพฤติกรรมการเชียร์ของแฟนๆ บางกลุ่มออกอาการก้าวร้าวเกินเหตุ

ศึกเทนนิสออสเตรเลียน โอเพ่น แกรนด์สแลมลำดับแรกของปี 2008 ที่เมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ประจำวันอังคารที่ 15 มกราคม 2550 เกิดเหตุวุ่นวายขึ้นในประเภทชายเดี่ยวซึ่งเป็นการแข่งขันกันระหว่าง เฟอร์นานโด กอนซาเลซ กับ คอนสแตนตินอส อีโคโนมิดิส

โดยในแมตช์ที่ กอนซาเลซ มือ 7 ของรายการจากชิลีบี้เอาชนะ อีโคโนมิดิส รองบ่อนจากกรีซไปได้ 3-0 เซต 6-4, 7-6 (7/2), 6-1 ปรากฏว่าระหว่างการแข่งขันมีแฟนเทนนิสกลุ่มหนึ่งผสมปนเประหว่างกองเชียร์ชาวกรีก, ไซปรัส และเซอร์เบียน ตะโกนส่งเสียงเชียร์แนวดุดันจนกองเชียร์บางคนต้องไปแจ้งให้ตำรวจรับทราบ

แม้ว่ากองเชียร์กลุ่มนั้นจะได้รับการตักเตือนไปแล้วครั้งหนึ่ง แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ไปแฟนๆ ดังกล่าวก็ยังมีพฤติกรรมการเชียร์แบบก้าวร้าวออกมาให้เห็นอีก ตำรวจจึงต้องเข้าไประงับเหตุด้วยการฉีดสเปรย์พริกไทยเป็นผลให้การแข่งขันในแมตช์ดังกล่าวต้องหยุดชะงักไปกว่า 5 นาที

ในภายหลังทางตำรวจมีแถลงการณ์ถึงเรื่องดังกล่าวออกมา “ ทางเจ้าหน้าที่พยายามนำแฟนเทนนิสชายคนหนึ่งแยกออกมาจากกลุ่มกองเชียร์ เนื่องจากมีพฤติกรรมการเชียร์ที่ก้าวร้าว เราต้องห่วงความปลอดภัยของคนอื่นๆ และตำรวจก็ตัดสินใจระงับเหตุด้วยการฉีดสเปรย์พริกไทยเข้าใส่ ”

ด้าน กอนซาเลซ รองแชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่น เมื่อปีที่ผ่านมา เล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น “ ผมเห็นเสียงเอะอะโวยวายจากข้างสนามและเจ้าหน้าที่ตำรวจก็เข้ามา ผมไม่รู้จริงๆ ว่าเกิดอะไรขึ้นกับพวกเขา แต่ก็เห็นกองเชียร์กลุ่มดังกล่าวเจอฉีดสเปรย์พริกไทยใส่ ”

ส่วน อีโคโนมิดิส กล่าวถึงเรื่องดังกล่าว “ มันประหลาดดีแท้ ผมไม่เคยเจอเรื่องแบบนี้มาก่อน ผมไม่รู้ถึงสาเหตุหรือว่าเกิดอะไรขึ้น ผมพยายามมุ่งมั่นกับแมตช์การแข่งขัน แต่ก็รู้สึกเสียใจที่เรื่องแบบนี้มาเกิดขึ้นที่นี่ ”
กำลังโหลดความคิดเห็น