xs
xsm
sm
md
lg

“เอ-ร็อด” ลั่นพร้อมลุยออสซี่โอเพ่นหลังซิวแชมป์คูยอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


แอนดี ร็อดดิก จอมเสิร์ฟมือหนักจากสหรัฐฯ ประกาศพร้อมรบเต็มที่ในการทำศึกออสเตรเลียน โอเพ่น ที่จะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 12 มกราคมนี้ หลังเรียกความมั่นใจจากชัยชนะในรายการคูยอง คลาสสิก เป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน

ศึกเทนนิส คูยอง คลาสสิก รายการพิเศษที่เมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ได้รวบรวม 8 นักเทนนิสระดับโลก มาทำการอุ่นเครื่องก่อนไปแข่งขัน ออสเตรเลียน โอเพ่น แกรนด์สแลมลำดับแรกของปี 2008 ในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ โดยเมื่อวันเสาร์ที่ 12 มกราคม ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันวันสุดท้าย

คู่ชิงชนะเลิศ แอนดี้ ร็อดดิก โคจรมาพบกับ มาร์กอส แบ็กห์ดาติส มือดีจากไซปรัส ซึ่ง “เอ-ร็อด” อาศัยลูกเสิร์ฟอันทรงพลังช่วยให้เก็บชัยชนะไปได้อย่างง่ายดาย 2-0 เซต 7-5, 6-3 โดยใช้เวลาทั้งสิ้น 76 นาที ซึ่งแมตช์นี้ ร็อดดิก เสิร์ฟเอซได้ถึง 10 ครั้งเลยทีเดียว ส่งผลให้คว้าแชมป์คูยอง คลาสสิก 3 สมัยซ้อน และถือเป็นการทำสถิติเทียบเท่า “มังกรอันตราย” ไมเคิล ชาง ที่เคยทำได้ในปี 1995-1997

ภายหลังคว้าถ้วยรางวัลชนะเลิศมาครองแบบไม่เสียเซตเลยตลอดรายการ เอ-ร็อด ก็ได้กล่าวถึงความพร้อมของตนในการเข้าร่วมศึก ออสเตรเลียน โอเพ่น ว่า “ชัยชนะครั้งนี้นับเป็นการเตรียมความพร้อมที่ดีก่อนลงแข่งออสซี่ โอเพ่น ซึ่งแสดงให้เห็นว่าผมพร้อมที่จะเข้าร่วมและประสบความสำเร็จในการแข่งขัน ขณะที่ จิมมี คอนเนอร์ส (โค้ชของ ร็อดดิก) ก็จะอยู่เคียงข้างผมด้วยในรายการนี้ หลังจากผมบาดเจ็บจนไม่ค่อยมีโอกาสที่เราได้ร่วมงานกันมากนักในปีที่ผ่านมา”

ทั้งนี้ ร็อดดิก จะลงประเดิมสนามในศึกแกรนด์สแลมที่แดนจิงโจ้ด้วยการพบกับ ลูคัส ดลูฮี นักหวดจากสาธารณรัฐเช็ก ซึ่งผ่านเข้ามาจากการลงเล่นรอบคัดเลือก
กำลังโหลดความคิดเห็น